Ricky Rubio chia tay NBA vì lý do nhạy cảm

- Thứ Sáu, 05/01/2024, 10:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, hậu hệ kỳ cựu này cho biết anh sẽ không thi đấu ở giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ nữa do gặp vấn đề về tinh thần.

Rubio chia tay NBA

Hồi tháng 8 năm ngoái, Rubio cho biết anh sẽ rời ra bóng rổ một thời gian để chăm sóc sức khỏe tinh thần. Và mới đây, hậu vệ này đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Cavaliers, không còn thi đấu ở NBA nữa. Trên MXH, anh đã phát đi thông điệp như sau:

“Tôi muốn đưa ra thông báo rằng sự nghiệp NBA của tôi đã kết thúc. Sau 12 năm chơi ở giải đấu này, với bao thăng trầm, tôi đã tích lũy được rất nhiều kỷ niệm đẹp và những mối quan hệ tuyệt vời. Minnesota, Utah, Phoenix và Cleveland. Cảm ơn các bạn!

Rubio được xếp vào top những cầu thủ chuyền bóng tốt của NBA
Rubio được xếp vào top những cầu thủ chuyền bóng tốt của NBA

Một ngày nào đó, khi đến thời điểm thích hợp, tôi sẽ chia sẻ toàn bộ trải nghiệm của mình và có thể giúp đỡ những người khác lâm vào tình cảnh tương tự. Hiện tại, tôi đang ngày càng trở nên tốt hơn.”

Sự nghiệp của Ricky Rubio

Là một ngôi sao chuyên nghiệp ở Tây Ban Nha, Rubio được pick ở lượt thứ 5 ở kỳ NBA Draft năm 2009. Nhưng anh tiếp tục chơi thêm 2 năm cho Barcelona rồi mới có trận ra mắt NBA với Minnesota vào năm 2011 và được xếp vào top 5 những tân hay nhất mùa đó.

Ruibo đã trải qua 6 mùa giải cùng Bầy Sói trước khi được trade cho Utah Jazz vào năm 2017. Anh chơi 2 mùa giải ở đó trước khi gia nhập Phoenix Suns năm 2019. Sau đó, cầu thủ này trở lại Timberwolves năm 2020 và chuyển sang Cavaliers năm 2021.

Rubio dính chấn thương ACL ở mùa giải 2021/22. Đầu năm 2022, anh gia nhập Indiana Pacers nhưng không thi đấu trận nào, sau đó ký hợp đồng với Cleveland, chơi tổng cộng 33 trận ở mùa giải trước.

Dù sự nghiệp ở NBA không quá ấn tượng nhưng hậu vệ này lại tỏa sáng rực rỡ trong màu áo ĐT bóng rổ Tây Ban Nha khi trở thành MVP của World Cup 2019, từng giành HCB tại Olympic 2008 và HCĐ tại Olympic 2016.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Rubio có trung bình 10.8 điểm, 7.4 kiến tạo. Không loại trừ khả năng anh sẽ tiếp tục sự nghiệp bóng rổ ở quê nhà.

Xem thêm:

NBA