Các đội NBA sẽ làm gì trong năm 2024?

- Thứ Năm, 04/01/2024, 18:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua tham vọng lẫn hướng đi của 30 đội ở chặng đường tới của mùa giải

1/ Atlanta Hawks: Tìm ra hướng đi

Hawks đang có vị trí lưng chừng trên BXH và chưa rõ họ có tham vọng vào Playoff hay không dù sở hữu đội hình rất chất lượng. Theo một số tin đồn, đội bóng đang nhắm đến việc chiêu mộ Lauri Markkanen nhưng và chia tay Dejounte Murray.

2/Boston Celtics: Giữ phong độ

Celtics từ lâu đã làm một đội bóng hàng đầu NBA, và mùa này họ thậm chí còn đáng gờm hơn nữa với đội hình siêu mạnh. Vấn đề là trước đây Cỏ 3 Lá lại thi đấu không tốt ở Playoff và cần khắc phục điều này. Không vô địch chắc chắn là thất bại.

Celtics phải cải thiện bản lĩnh
Celtics phải cải thiện bản lĩnh

3/ Brooklyn Nets: Thi đấu chủ động hơn

Nets ở hữu một hàng thủ đáng gờm với những Mikal Bridges, Dorian Finney-Smith, Nic Claxton, Dennis Smith Jr. và Ben Simmons. Tuy vậy, họ lại thi đấu tương đối bị động, hiếm khi dám gây áp lực hoặc cướp bóng từ đối thủ. Tính ra, Nets là đội có số steal gần cuối NBA, chỉ hơn mỗi Pistons.

4/ Charlotte Hornets: Chuẩn bị cho tương lai

Rõ ràng, Hornets không có cơ hội cạnh tranh vào Playoff nên họ sẽ hướng đến việc đứng thấp có lượt pick tốt. Khả năng cao họ sẽ trade bớt những cầu thủ lớn tuổi để xây dựng một đội hình trẻ xoay quanh LaMelo Ball, Brandon Miller.

5/ Chicago Bulls: Xoay quanh Coby White

Bulls có những cầu thủ giỏi như Zach LaVine, DeMar DeRozan, Alex Caruso, Patrick Williams nhưng lại thi đấu không thành công. Có lẽ, đội bóng nên đập đi xây lại từ đầu và phát triển qua Coby White, người đang có phong độ rất tốt.

6/ Cleveland Cavaliers: Giữ Donovan Mitchell

Nhờ có Mitchell, Cavs đã vào Playoff mùa trước sau nhiều năm vắng bóng. Tuy vậy, ngôi sao này đang có ý định trở lại quê nhà New York thi đấu cho Knicks nên chưa tiến hành gia hạn. Đội bóng bang Ohio phải tìm ra cách giải quyết vấn đề này.

Tương lai Mitchell đang là dấu hỏi
Tương lai Mitchell đang là dấu hỏi

7/ Dallas Mavericks: Khỏe mạnh

Dallas đã chiêu mộ Kyrie Irving từ cách đây hơn 10 tháng nhưng anh lại gặp chấn thương thường xuyên nên không thể phát huy hết khả năng. Đội bóng phải nhanh chóng quyết định có nên đặt niềm tin vào anh hay không. Nếu như họ tiếp tục thi đấu tệ thì khả năng cao Doncic sẽ đòi ra đi vào hè tới.

Doncic sẽ khó kiên nhẫn nếu Dallas tiếp tục thể hiện sự yếu kém
Doncic sẽ khó kiên nhẫn nếu Dallas tiếp tục thể hiện sự yếu kém

8/ Denver Nuggets: Tìm thêm tài năng trẻ

Do quỹ lương chạm trần, Nuggets đã phải ngậm ngùi chia tay Bruce Brown và hiện họ cũng không thể chiêu mộ những cái tên chất lượng thay thế. Vì vậy, nhà vô địch NBA phải giúp nâng tầm những cầu thủ trẻ Christian Braun, Peyton Watson để họ đủ sức bước vào Playoff.

9/ Detroit Pistons: Nâng tầm Cade Cunningham

Như đã biết, Pistons đã quyết định buông mùa giải năm nay và dự kiến sẽ xây dựng đội hình mới xoay quanh Cade Cunningham. Và tất nhiên, họ phải đảm bảo ngôi sao trẻ này phát triển mạnh mẽ đủ để gồng gánh đội trong tương lai.

10/ Golden State Warriors: Xoay vòng cầu thủ

Thực trạng của Warriors là trình độ chênh lệch quá lớn giữa Curry và các cầu thủ còn lại. HLV Steve Kerr đã tìm mọi cách để luân phiên sử dụng mọi quân bài mình có nhưng ngoại trừ những cựu binh thì các nhân tố khác thì ‘trận nổ trận xịt’. Do đó, ông nên nhanh chóng quyết định chọn ra đâu là những người đáng chính thường xuyên.

11/ Houston Rockets: Chia tay Jalen Green

Rockets đang có 1 mùa giải tốt ngoài kỳ vọng nhưng đáng buồn là cầu thủ được đánh giá rất cao là Jalen Green lại thi đấu trật nhịp. Do đó, họ có thể trade đi pick 2 năm 2021 để tìm người phù hợp hơn.

12/ Indiana Pacers: Phòng ngự tốt hơn

Pacers có hàng công top đầu NBA nhưng đáng buồn hàng thủ của họ cũng thuộc loại yếu nhất. Đây chắc chắn là điều mà á quân In-Season Tournament phải cải thiện khi bước vào Playoff.

13/ Los Angeles Clippers: Giữ phong độ

Clippers đang thi đấu rất tốt từ tháng 12 đến giờ và có lẽ sẽ không phải thay đổi lối chơi quá nhiều. Nếu dàn sao của đội bóng khỏe mạnh cho tới Playoff thì họ sẽ không ngán ai.

Clippers có dàn sao mà ai cũng thèm khát
Clippers có dàn sao mà ai cũng thèm khát

14/ Los Angeles Lakers: Nâng cấp đội hình

LeBron James vẫn thi đấu tốt ở tuổi 39 nhưng ngoài anh ra chỉ có mỗi Anthony Davis có đủ đẳng cấp. Trong khi đó, những cầu thủ khác, đơn cử như D'Angelo Russell lại chơi quá tệ. Nhà vô địch In-Season phải triệt để thay đổi  về mặt lực lượng.

15/ Memphis Grizzlies: Quên đi quá khứ

Án treo giò 25 trận của Ja Morant khiến Grizzlies tụt lại phía sau. Tuy nhiên, họ không hẳn không còn cơ hội đi xa. Để làm được việc đó, họ phải quên đi chặng đường đã qua và cố gắng thi đấu thật tốt ở những trận còn lại.

Morant hoàn toàn có thể giúp Memphis trở lại
Morant hoàn toàn có thể giúp Memphis trở lại

16/ Miami Heat: Không thay đổi

Heat từng vào chung kết miền ở 3/4 mùa giải qua. Mùa này, đáng ra họ có thể trở nên mạnh hơn nếu chiêu mộ thành công Damian Lillard. Tuy nhiên, đội bóng thành phố biển vẫn đang thi đấu rất tốt dựa trên những Butler, Adebayo, Herro và Robinson. Do đó, Heat nên giữ bộ khung này.

​17/ Milwaukee Bucks: Thủ chắc hơn

Đổi Jrue Holiday lấy Damian Lillard rõ ràng đã giúp Bucks tấn công mạnh lên nhưng hàng thủ họ cũng đi xuống. Để có thể hướng đến mục tiêu vô địch thì họ nên cải thiện khả năng tranh chấp dưới bảng rổ.

Điểm mạnh của Bucks giờ lại thành điểm yếu của họ
Điểm mạnh của Bucks giờ lại thành điểm yếu của họ

18/ Minnesota Timberwolves: Giữ nguyên đội hình

Timberwolves đang bay cao ở mùa này nhưng sẽ đối mặt về vấn đề lớn về quỹ lương sẽ phải trả các ngôi sao một khoản rất cao ở mùa tới. Tuy nhiên, trước mắt họ nên chơi ‘tất tay’ và giữ lại lực lượng đó, biết đâu lại có cơ hội đi sâu ở Playoff.

Wolves nên giữ bộ 3 Gobert - KAT - Edwards tới hết mùa giải
Wolves nên giữ bộ 3 Gobert - KAT - Edwards tới hết mùa giải

19/ New Orleans Pelicans: Cải thiện ném 3

Mùa này, Pelicans đã thi đấu tốt nhờ sự thăng hoa của bộ ba Williamson - Ingram - McCollum, tuy nhiên số lượng quả ném 3 của họ vẫn còn rất thấp và Bầy Bồ Nông nên bổ sung một ‘xạ thủ’ tốt để khắc phục điều này.

20/ New York Knicks: Không nên hài lòng

Knicks đang có một mùa giải tốt và mới đây họ đã tăng cường sức mạnh với sự bổ sung OG Anunoby. Khả năng vào Playoff là nằm trong tầm tay họ nhưng để cạnh tranh vô địch thì vẫn còn quá xa. Randle hay Brunson vẫn là chưa đủ nên đội bóng cần bổ sung thêm 1 siêu sao nữa, cái tên được đồn nhiều nhất là Donovan Mitchell.

21/ Oklahoma City Thunder: Không ngại thay đổi

Suốt thời gian qua, Thunder đã kiên nhẫn trong việc xây dựng lại đội bóng. Hiện lực lượng họ đang có rất nhiều nhân tố trẻ nhưng lại thi đấu vô cùng bùng nổ ở mùa này. Tuy nhiên, họ vẫn có đi xa hơn nữa nếu bổ sung thêm 1 ngôi sao, có thể là Lauri Markkanen.

22/ Orlando Magic: Ném rổ nhiều hơn

Đây là điều quá dễ thấy. Magic đang bay cao nhờ hàng phòng ngự tốt nhưng hàng công họ lại quá thiếu đột biến khi tập trung vào việc úp rổ hơn là ném từ xa. Rõ ràng, muốn đi xa hơn thì đội bóng phải nâng cấp bài vở.

23/ Philadelphia 76ers: Chuyển nhượng hợp lý

Không James Harden, nhưng 76ers vẫn đang bay cao nhờ Joel Embiid và Tyrese Maxey. Hiện tại, họ không còn nhiều tài sản để có thể trade nên phải hết sức thận trọng để tìm ra gương mặt phù hợp để lắp vào đội hình.

24/ Phoenix Suns: Cầu nguyện

Suns đang có bộ 3 cực kỳ chất lượng Bradley Beal, Kevin Durant và Devin Booker, nhưng các vệ tinh xung quanh lại không được đánh giá cao. Thêm nữa, chấn thương cứ đeo các ngôi sao của họ, đặc biệt là Beal nên đội bóng vẫn chưa thể thi đấu đúng với kỳ vọng. Suns có lẽ chỉ có thể mong chờ không ai phải nằm viện trong thời gian tới.

25/ Portland Trail Blazers: Chờ đợi

Chia tay Damian Lillard, Blazers kỳ vọng Scoot Henderson và Shaedon sẽ phát triển tốt để gồng gánh đội bóng trong tương lai. Nhưng khổ nỗi họ vẫn chưa thi đấu quá nổi bật. Vì vậy, Blazers phải tiếp tuổi dõi theo 2 ngôi sao trẻ của họ trước khi đưa ra quyết định mới.

26/ Sacramento Kings: Nâng mức trần

Kings rất đáng gờm với bộ 3 De'Aaron Fox - Domantas Sabonis - Keegan Murray, nhưng vẫn có thể mạnh hơn nữa. Họ vẫn có thể nâng cấp tấn công với Zach LaVine và nâng cấp hàng thủ nếu có một người hỗ trợ Sabinos.

Kings hoàn toàn có thể trở nên tốt hơn
Kings hoàn toàn có thể trở nên tốt hơn

27/ San Antonio Spurs: Nghĩ đơn giản hơn

Với Victor Wembanyama, Spurs đang có trong tay một trong những trung phong tiềm năng nhất hành tinh. Tuy nhiên, HLV lại không vội sử dụng anh ở vai trò thi đấu dưới bảng rổ. Điều đó khiến đội bóng thi đấu không mấy ăn ý. Có lẽ việc đặt Wemby vào vị trí sở trường là tốt nhất.

28/ Toronto Raptors: Dứt khoát

Trước đây, Raptors đã chần chừ trong việc giữ lại Kyle Lowry, Fred VanVleet khiến quá trình tái thiết của đội bóng bị chững lại. Mới đây, họ đã chia tay OG Anunoby và nên làm điều tương tự với Pascal Siakam và Gary Trent Jr để xây dựng được 1 đội hình ưng ý.

29/ Utah Jazz: Cân nhắc kỹ lưỡng

Jazz đang có quá nhiều lựa chọn. Họ đang sở hữu nhiều lượt pick để có thể có thể mang về nhiều cầu thủ chất lượng, sát cánh cùng với đội hình hiện tại. Tuy nhiên, hiện đang có nhiều đối tác muốn chiêu mộ Lauri Markkanen nên họ cũng có thể trade anh để làm mới lại lực lượng.

30/ Washington Wizards: Hãy thử điều gì đó mới mẻ

Chia tay Bradley Beal và Kristaps Porzingis, Wizards trông chờ vào việc các cầu thủ trẻ sẽ được thi đầu nhiều hơn. Tuy vậy, thực tế không như vậy. Có lẽ đội bóng nên đẩy nốt những Kyle Kuzma, Jordan Poole, Tyus Jones để làm mới đội hình triệt để.

Xem thêm:

NBA