Hayward tiết lộ lý do vì sao Celtics không vô địch mùa 2018/19

- Thứ Tư, 03/01/2024, 14:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao này cho rằng thời điểm đó đội bóng dù sở hữu nhiều ngôi sao lại không ai có tư tưởng muốn chiến thắng.

Hiện tại, Boston Celtics đang bay cao ở BXH Miền Đông nhờ dàn lực lượng hùng hậu gồm có Jaylen Brown, Jayson Tatum, Derrick White, Jrue Holiday và Kristaps Porzingis. Hầu hết giới chuyên môn đều đánh giá họ có khả năng vô địch cao nhất.

Trước đó, Celtics cũng có được một đội hình cực chất lượng, cụ thể là mùa giải 2017/18 với Gordon Hayward, Kyrie Irving, Marcus Smart, Al Horford, Terry Rozier và cả bộ đôi Tatum - Brown. Tuy nhiên, dàn sao này đã không thể giúp đội bóng có được chiếc nhẫn thứ 18 khi thất bại trong trận chung kết khu vực trước Cavaliers của LeBron James.

Hayward và Irving từng là 2 ngôi sao lớn nhất Celtics
Hayward và Irving từng là 2 ngôi sao lớn nhất Celtics

Bước sang mùa giải 2018/19, Celtics đã có sự kết nối nhất định giữa các cầu thủ, tuy nhiên họ chỉ đứng thứ 4 ở giai đoạn Regular Season với hiệu số 49-33, rồi sau đó thất thủ 1-4 trước Milwaukee Bucks ở bán kết.

"Theo quan điểm của tôi, các cầu thủ đều có quá nhiều mục tiêu riêng, thế nhưng chiến thắng lại không phải mục tiêu chính”, Hayward nói trên podcast của đồng nghiệp Paul George.

“Cũng không trách ai được vì tôi nghĩ đó là bản chất con người. Tôi muốn khẳng định mình là một All-Star. Kyrie cũng muốn cho thấy đẳng cấp của cậu ta. Rồi những Tatum, Brown, Rozier đều đang cố gắng để chứng minh bản thân.”

Cũng mùa giải đó, ta thấy Celtics có đến tận 8 người đều đạt những chỉ số cao là Irving, Tatum, Horford, Brown, Hayward, Marcus Morris, Smart và Rozier.

“Có lẽ chúng tôi có 8 cầu thủ đạt phong độ đỉnh cao nhất sự nghiệp. Nhưng lại có quá nhiều người thi đấu cùng một vị trí. Ai cũng muốn cầm bóng cả.”

Khi được hỏi đội bóng đã giải quyết vấn đề này như thế nào, Hayward cho biết:

“Chúng tôi tổ chức những cuộc họp, nhưng người thì không để tâm, người thì cho rằng đây là ý kiến đúng nhưng lại từ chối việc hy sinh.”

Sau mùa giải thất bại năm đó, Celtics lần lượt chia tay Irving và Hayward. Sau một quãng thời gian ngắn gặp khó, họ đã thi đấu tốt hơn và gần như luôn cạnh tranh vô địch ở mùa giải gần đây.

Xem thêm:

NBA

Boston Celtics

Gordon Hayward