Trở lại đầy mạnh mẽ, Harden chế giễu kẻ thù

- Thứ Năm, 04/01/2024, 18:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những người từng vùi dập Thần Râu hẳn cũng giật mình khi thấy anh tỏa sáng tại kinh đô điện ảnh.

James Harden đã từng hứng chịu làn sóng chỉ trích nặng nề vào thời điểm mới chuyển sang khoác áo Los Angeles Clippers. Dư luận đã chê bai thái độ ngôi sao của anh, và một vài trận đấu kém cỏi đầu tiên cùng đội bóng mới không giúp ích gì cho Thần Râu.

Tuy nhiên, Harden và Clippers đã lầm lũi tiến bước để dập tắt hoài nghi. Sau chuỗi 6 thất bại hồi nửa đầu tháng 11, đội chủ sân Crypto.com Arena thắng 20/25 trận tiếp theo để vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng NBA miền Tây.

Cá nhân Harden đã cải thiện đáng kể khả năng liên kết cùng các đồng đội. Chỉ số cá nhân của shooting guard 34 tuổi này cũng đẹp hơn rất nhiều.

Nếu như Harden chỉ đạt trung bình 15,3 điểm, 4,4 rebound và 6,2 kiến tạo trong tháng 11, thì sang tháng 12 anh đã chạm mốc 20 điểm, 5,2 rebound cùng 9,6 kiến tạo. Qua 2 trận đầu tiên của năm 2024, tay ném mang áo số 1 ghi trung bình 18,5 điểm, bên cạnh 4,5 rebound và 10,5 kiến tạo.

Harden dần hiểu ý các vệ tinh xung quanh
Harden dần hiểu ý các vệ tinh xung quanh

Harden chế giễu những kẻ chỉ trích

Với phong độ đáng khen thời gian qua, Thần Râu tự tin mỉa mai những người từng nhạo báng anh. Ngôi sao sinh năm 1984 nói:

“Hiển nhiên mọi chuyện không bắt đầu tốt đẹp. Điều đó khiến mọi người bàn tán rất nhiều, theo cách tiêu cực. Giờ thì những người đó biến mất rồi. Đúng nghĩa là tôi không thấy họ đâu nữa.”

Clippers chưa phải ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch NBA, nhưng Harden vẫn xem đó là mục tiêu tối thượng. Anh khẳng định ý nghĩa của danh hiệu này đối với bản thân:

“Rất quan trọng. Tôi luôn muốn có cơ hội để vô địch. Tôi biết là rất khó và mỗi năm chỉ có một đội nhận cúp. Vậy nên tôi sẽ tiếp tục cố gắng.”

Màn trình diễn của James Harden trước Phoenix Suns, ngày 4/1/2024

Xem thêm:

NBA

James Harden

Los Angeles Clippers