‘Ông Shin còn lâu mới giúp Indonesia vô địch AFF’

- Thứ Sáu, 10/11/2023, 20:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thật bất ngờ là lời nhận xét này lại đến từ một HLV đang làm việc tại chính giải Indonesia.

Kể từ khi nhận lời dẫn dắt Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã giúp nâng tầm đáng kể đội bóng này. Từ hạng 175 trên BXH FIFA, họ hiện đang đứng thứ 145 ở thời điểm hiện tại. Không những thế, ‘Garuda’ cũng trở lại vị thế là một trong những đội bóng mạnh hàng đầu khu vực Đông Nam Á, sẵn sàng thách thức Thái Lan lẫn Việt Nam.

HLV Shin Tae-yong giúp nâng tầm bóng đá Indonesia
HLV Shin Tae-yong giúp nâng tầm bóng đá Indonesia

Tuy vậy, khả năng ông Shin giúp Indo giành được một danh hiệu lại bị chính những người đồng nghiệp nghi ngờ. Mới đây, HLV CLB Persita Tangerang ông Divaldo Alves cho rằng vị chiến lược gia người Hàn Quốc phải mất ít nhất 5 năm nữa mới có thể vô địch AFF Cup.

“Cần có thời gian để giúp một đội bóng sẵn sàng. Họ phải thắng liên tục một thời gian trước khi đạt được thành tích. Đức vô địch World Cup phải chuẩn bị trong 10 năm. Pháp phải mất lâu hơn, cần đến 15 năm. Tây Ban Nha đang trong quá trình xây dựng.

Indonesia chắc chắn có thể làm được điều đó (như các nước khác). Để có thể chinh phục AFF Cup thì chúng tôi cần ít nhất 5 năm nữa. Xin lỗi cho sự thiếu lạc quan của tôi nhưng đây là điều thực tế.”

Trên thực tế, HLV Shin Tae-yong đã giúp đội tuyển Indonesia mạnh lên trông thấy nhưng người hâm mộ xứ vạn đảo vẫn chưa được thấy họ nâng cao danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, ông đã thành công trong việc đưa Indonesia tham dự Asian Cup ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn U23.

Sắp tới, tuyển Indo sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2026 gặp Iraq, đội bóng cực mạnh đang đứng thứ 68 trên BXH FIFA. Không nhiều người tin rằng đoàn quân của ông Shin có thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, Justin, cựu HLV bộ môn futsal lại cho rằng đội nhà vẫn có thể làm nên bất ngờ:

“Nếu các cầu thủ Indonesia nhập cuộc với tâm lý nắm chắc phần thất bại thì họ không cần phải thi đấu nữa. Phải mang tư tưởng giành chiến thắng vào sân thì mới mong làm nên điều bất ngờ.”

Highlights Indonesia vs Argentina

Xem thêm:

AFF Cup

ĐT Indonesia