Odegaard: 'Tất nhiên chúng tôi muốn thắng'

- Thứ Hai, 01/04/2024, 15:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền vệ Martin Odegaard đã có những chia sẻ đáng chú ý về trận cầu tâm điểm vòng 29 Ngoại hạng Anh giữa Man City và Arsenal cuối tuần qua.

Khát vọng chiến thắng của Arsenal

Arsenal hành quân đến Etihad trong điều kiện phải thắng để lấy lại ngôi đầu. Tuy nhiên, đây là nơi mà Pháo thủ chỉ toàn hòa và thua suốt 9 năm qua. Ở lần tái ngộ này, đội khách đã thi đấu cực kỳ hợp lý, không dâng lên đôi công và đảm bảo an toàn cho cầu môn. Trận cầu khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng, và Arsenal rơi xuống nhì bảng với 2 điểm kém hơn Liverpool.

Sau trận đấu, tiền vệ Martin Odegaard cho biết: "Vẫn còn chặng đường dài trước mặt chúng tôi. Mọi thứ vẫn có thể xảy ra từ giờ cho tới cuối mùa. Giờ Arsenal sẽ phải giải quyết từng trận đấu một. Phải luôn nỗ lực để tiến về phía trước. Tất nhiên, chúng tôi muốn có 3 điểm và Arsenal đã làm mọi thứ để có thể có chiến thắng. Nhưng rõ ràng, Arsenal làm chưa đủ tốt, chưa đủ hiệu quả để có 3 điểm và cả đội chấp nhận rời sân với 1 điểm."

Odegaard đã chơi rất nỗ lực trong các pha phản công của Arsenal
Odegaard đã chơi rất nỗ lực trong các pha phản công của Arsenal

Odegaard tán dương Saliba

Sau trận đấu, Odegaard được trao phần thưởng cầu thủ hay nhất trận. Nhưng tiền đạo này đã nhường lại phần thưởng cho đồng đội Saliba. Trung vệ người Pháp đã khóa chặt Haaland suốt cả trận, cũng như sở hữu nhiều thống kê ấn tượng về mặt phòng ngự. Odegaard chia sẻ:

"Đội bóng nào trên thế giới cũng thích một cầu thủ như Saliba trong đội hình. Hãy nhìn những gì cậu ấy có thể làm cả khi có bóng lẫn khi không bóng. Hôm nay là một màn trình diễn xuất sắc của một cầu thủ xuất sắc. Chúng tôi đã phải phòng ngự vất vả hơn rất nhiều. Saliba có đôi chân vững vàng và hoàn thành tốt nhiệm vụ."

Ở vòng tiếp theo, Arsenal sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón tân binh Luton. Đó là trận đấu mà Pháo thủ buộc phải thắng để tiếp tục đua tranh ngôi vương.

Highlights Man City vs Arsenal

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Arsenal

Martin Odegaard