NÓNG! Thua thảm Villarreal, HLV Xavi xác nhận chia tay Barcelona

- Chủ Nhật, 28/01/2024, 05:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Xavi mới đây đã xác nhận ông sẽ chia tay Barcelona sau khi mùa giải này khép lại.

Barcelona bước vào trận gặp Villarreal với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu La Liga. Thế nhưng chung cuộc, đoàn quân của HLV Xavi lại phải nhận thất bại với tỷ số 3-5.

Kết quả này không chỉ khiến đội chủ sân Camp Nou bị đại kình địch Real Madrid bỏ xa đến 10 điểm trên bảng xếp hạng mà còn khiến HLV Xavi phải chịu càng nhiều áp lực. Trước đó, Barcelona đã bị chính Los Blancos đánh bại 1-4 trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Chưa dừng lại ở đó, Blaugrana còn vừa nhận thất bại 2-4 trước Athletic Bilbao ở trận đấu diễn ra vào ngày 25/01 và phải dừng bước tại tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha năm nay.

Barcelona bị Villarreal đánh bại với tỷ số 3-5.
Barcelona bị Villarreal đánh bại với tỷ số 3-5.

Xavi rời Barcelona sau khi mùa giải kết thúc

Trong cuộc họp báo sau trận gặp Villarreal, HLV Xavi tuyên bố ông sẽ từ chức sau khi mùa giải này khép lại. Cụ thể, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết:

“Tôi xin thông báo rằng sau ngày 30/06, khi mùa giải này khép lại, tôi sẽ không còn đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của Barcelona. Tôi nghĩ Barcelona cần thay đổi và với tư cách một người hâm mộ đội bóng, tôi không muốn mọi chuyện ngày càng xấu đi.

Quyết định rời Barcelona là phương án tốt nhất mà tôi có thể nghĩ đến. Tôi đã thông báo trước điều này cho ban lãnh đạo.

Xavi sẽ rời Barcelona sau khi mùa giải này khép lại.
Xavi sẽ rời Barcelona sau khi mùa giải này khép lại.

Nhiều người kỳ vọng tôi sẽ trở thành Sir Alex Ferguson của Barcelona nhưng sự thật là chuyện đó chẳng bao giờ xảy ra được đâu. Làm HLV trưởng của Blaugrana là công việc vô cùng khó khăn với rất nhiều lời chỉ trích.

Tôi hy vọng thông báo từ chức của bản thân sẽ khiến giới báo chí không còn chĩa mũi dùi vào tôi cũng như Barcelona nữa. Tôi là người chịu trách nhiệm lớn nhất khi Barcelona thất bại và nhờ đó, các học trò của tôi sẽ được thoải mái hơn. Mọi thứ giờ cũng sẽ yên bình hơn và chúng tôi vẫn còn đấu trường Champions League để phấn đấu.”

Frenkie de Jong bênh vực Xavi

Về phía Frenkie de Jong, tiền vệ người Hà Lan khẳng định HLV Xavi không có lỗi khi Barcelona thi đấu thất vọng:

“Cầu thủ chúng tôi mới là những người phải chịu trách nhiệm khi Barcelona thất bại. HLV Xavi và ban huấn luyện vẫn đang làm việc rất tốt. Do đó, nếu Barcelona không thể thi đấu như kỳ vọng, lỗi nằm ở cầu thủ chúng tôi.”

BARCELONA - VILLARREAL | ĐỊA CHẤN TẠI OLÍMPIC LLUÍS COMPANYS | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

La Liga

Barcelona

Xavi Hernandez