NÓNG! Ngã ngũ tương lai của Erik ten Hag tại Man United

- Thứ Tư, 12/06/2024, 04:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau quãng thời gian thảo luận, ban lãnh đạo Man United đã quyết định sẽ tiếp tục gắn bó với HLV Erik ten Hag.

Sau khi Man United khép lại chiến dịch 2023/24 bằng chức vô địch FA Cup, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã tiến hành các cuộc họp nhằm quyết định vị trí HLV trưởng của Erik ten Hag. Sir Jim Ratcliffe cùng các cộng sự cân nhắc vị trí của chiến lược gia người Hà Lan dựa vào những thành tựu mà ông đã đạt được trong hai mùa giải qua chứ không chỉ chức vô địch FA Cup.

Erik ten Hag khép lại mùa giải bằng chức vô địch FA Cup.
Erik ten Hag khép lại mùa giải bằng chức vô địch FA Cup.

Man United không sa thải Erik ten Hag

Cuối cùng, ban lãnh đạo Man United đã có được quyết định về tương lai của HLV Erik ten Hag. Theo ký giả David Ornstein của tờ The Athletic, Quỷ đỏ sẽ tiếp tục gắn bó với chiến lược gia người Hà Lan thêm ít nhất một mùa giải, đến hết tháng 6/2025 theo đúng thời hạn hợp đồng đã ký trước đó.

Về phía HLV Erik ten Hag, ông đã được Man United thông báo về quyết định trên vào hôm qua. Chiến lược gia sinh năm 1970 cũng sẵn sàng ở lại nửa đỏ thành Manchester và tiếp tục kế hoạch của mình cùng giới chủ mới.

Trước đó, cũng theo tờ The Athletic, ban lãnh đạo Man United đã đưa nhiều chiến lược gia đáng chú ý vào danh sách ứng viên thay thế Erik ten Hag gồm Thomas Tuchel, Roberto De Zerbi, Mauricio Pochettino, Thomas Frank và Kieran McKenna. Tuy nhiên chung cuộc, Sir Jim Ratcliffe cùng giám đốc thể thao của INEOS - Sir Dave Brailsford tin rằng Erik ten Hag vẫn là cái tên phù hợp nhất với Man United thời điểm hiện tại.

Man United sẽ tiếp tục gắn bó với Erik ten Hag.
Man United sẽ tiếp tục gắn bó với Erik ten Hag.

Erik ten Hag xứng đáng được trao thêm thời gian

Chức vô địch FA Cup 2023/24 khó có thể che lấp đi thực tế rằng Man United đã trải qua một mùa giải dưới mức kỳ vọng. Nửa đỏ thành Manchester cán đích ở vị trí thứ 8 tại Ngoại hạng Anh, thứ hạng thấp nhất trong lịch sử đội bóng. Man United cũng bị loại sớm tại League Cup và thậm chí không qua nổi vòng bảng Champions League.

Dù vậy, người hâm mộ Quỷ đỏ có lý do để dành sự thông cảm cho HLV Erik ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan hiếm khi có được đầy đủ những quân bài ưng ý nhất khi Man United gặp quá nhiều ca chấn thương xuyên suốt cả mùa giải (65 ca chấn thương, nhiều nhất Ngoại hạng Anh).

TẠI SAO ERIK TEN HAG LUÔN BỊ CÁC NGÔI SAO MAN UTD CHỐNG ĐỐI THẾ NÀY?

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Erik ten Hag