Kết quả bóng đá Bồ Đào Nha vs Ireland: Ronaldo thăng hoa trước thềm VCK Euro 2024

- Thứ Tư, 12/06/2024, 03:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp, góp công lớn giúp ĐT Bồ Đào Nha có bước chạy đà thuận lợi cho VCK Euro 2024.

Diễn biến Bồ Đào Nha vs Ireland

Bồ Đào Nha bước vào trận gặp Ireland với quyết tâm lớn nhằm có bước chạy đà thuận lợi nhất cho VCK Euro 2024 sắp khởi tranh. Ở cuộc so tài này, bộ đôi Cristiano Ronaldo cùng Pepe đã trở lại đội hình xuất phát của Selecao châu Âu.

Quãng thời gian đầu hiệp một, ĐT Bồ Đào Nha là những người thi đấu chủ động hơn. Ở phút 12, Joao Felix đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của Cristiano Ronaldo. Đội chủ nhà không phải tiếc nuối quá lâu. Khoảng hơn năm phút sau, Joao Felix đón đường chuyền của Bruno Fernandes và dễ dàng mở tỷ số khi không bị ai kèm.

Joao Felix khai thông thế bế tắc cho Bồ Đào Nha.
Joao Felix khai thông thế bế tắc cho Bồ Đào Nha.

Có được lợi thế dẫn trước, ĐT Bồ Đào Nha càng thi đấu tự tin hơn ở quãng thời gian tiếp theo. Đến phút 21, cú đá phạt của Cristiano Ronaldo đưa bóng đi trúng cột dọc. Sau đó Bruno Fernandes, Rafael Leao và Goncalo Inacio cũng đã nỗ lực dứt điểm nhưng sự chính xác vẫn là điều mà họ còn thiếu.

Show diễn của Ronaldo

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi ĐT Bồ Đào Nha vẫn là những người chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Ngay phút 50, Selecao châu Âu đã có được bàn nhân đôi cách biệt. Đón đường chuyền dài của Ruben Neves, Cristiano Ronaldo khống chế bóng và tung cú dứt điểm bằng chân trái khiến thủ thành Caoimhin Kelleher không thể cản phá.

Ronaldo có ngày thi đấu ấn tượng.
Ronaldo có ngày thi đấu ấn tượng.

Khoảng mười phút sau, Diogo Jota tung ra đường kiến tạo để Cristiano Ronaldo dứt điểm một chạm trong vòng cấm, qua đó hoàn tất cú đúp. Đến phút 72, cú sút xa của Bruno Fernandes đã khiến thủ thành Caoimhin Kelleher vất vả cản phá. Quãng thời gian còn lại của hiệp hai, Selecao châu Âu tạo ra sức ép lớn lên khung thành Ireland nhưng không ghi thêm được bàn thắng nào.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về ĐT Bồ Đào Nha. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Roberto Martinez có bước chạy đà thuận lợi cho VCK Euro 2024. Ở trận ra quân vào ngày 19/06, ĐT Bồ Đào Nha sẽ chạm trán CH Séc.

Kết quả Bồ Đào Nha vs Ireland

3-0

Bàn thắng Bồ Đào Nha vs Ireland

  • Bồ Đào Nha: Joao Felix (18’), Cristiano Ronaldo (50’; 60’).

Đội hình ra sân Bồ Đào Nha vs Ireland

  • Bồ Đào Nha: Diogo Costa, Diogo Dalot, Antonio Silva, Pepe, Goncalo Inacio, Joao Cancelo, Bruno Fernandes, Joao Neves, Rafael Leao, Cristiano Ronaldo, Joao Felix.
  • Ireland: Caoimhin Kelleher, Liam Scales, Jake O’Brien, Dara O’Shea, Robbie Brady, Josh Cullen, Will Smallbone, Seamus Coleman, Sammie Szmodics, Adam Idah, Troy Parrot.

Link xem trực tiếp Bồ Đào Nha vs Ireland

Xem trực tiếp bóng đá Bồ Đào Nha vs Ireland tại đây!

Thành tích đối đầu Bồ Đào Nha vs Ireland

Trực tiếp bóng đá Bồ Đào Nha vs Ireland
Thành tích đối đầu Bồ Đào Nha vs Ireland.

Phong độ thi đấu Bồ Đào Nha vs Ireland

Bồ Đào Nha

Trực tiếp bóng đá Bồ Đào Nha vs Ireland
Phong độ thi đấu ĐT Bồ Đào Nha gần đây.

Ireland 

Trực tiếp bóng đá Bồ Đào Nha vs Ireland
Phong độ thi đấu ĐT Ireland gần đây.

Thông tin lực lượng Bồ Đào Nha vs Ireland 

  • Bồ Đào Nha: Không có sự vắng mặt nào đáng chú ý.
  • Ireland: Không có sự vắng mặt nào đáng chú ý. 

Đội hình ra sân dự kiến Bồ Đào Nha vs Ireland

  • Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, A Silva, Dias, Dalot; Fernandes, Palhinha, Vitinha; Bernardo, Ronaldo, Jota.
  • Ireland: Kelleher; Coleman, Duffy, D O’Shea; Doherty, Smallbone, Cullen, Brady; Azaz, Idah, Szmodics.

Nhận định chung Bồ Đào Nha vs Ireland 

Ireland sẽ là đối thủ cuối cùng của Ronaldo và các đồng đội trước khi lên đường sang Đức dự Euro 2024. Đây sẽ là một bài kiểm tra chất lượng. Bởi Ireland dù không có vé dự Euro, nhưng việc đánh bại đội bóng này chưa bao giờ là dễ dàng với các đội bóng lớn.

Vậy nên hàng thủ vững chãi và kỷ luật của Ireland sẽ là cơ hội để HLV Roberto Martínez đánh giá sức mạnh thực sự của hàng công, cũng như khả năng chống phản công của Bồ Đào Nha. Kể từ khi dẫn dắt Selecao châu Âu, HLV Roberto Martínez đã mang đến cho đội bóng này một làn gió mới.

Bồ Đào Nha trong tay ông chỉ mới thua có 2/14 trận gần nhất. Bao gồm trận thua 0-2 trước Slovenia và mới đây là 1-2 trước Croatia. Còn lại thắng cả 12 trận. Đáng chú ý khi chỉ có 1/14 trận mà đội tuyển Bồ Đào Nha không ghi bàn và có đến 9 trận họ giữ sạch được mảnh lưới của mình.

Điều đó cho thấy dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha đang đi đúng hướng và trở thành một đội bóng chơi hiệu quả hơn rất nhiều. Cộng với việc đang sở hữu trong tay đội hình toàn sao, rõ ràng Selecao châu Âu là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024.

Ireland không dễ bị đánh bại

Trong đợt tập trung lần này, Ireland đá 2 trận. Trước đó, họ đã bất ngờ hạ gục tuyển Hungary, đội có vé dự Euro với tỷ số 2-1. Còn trong đợt tập trung tháng 3/2024, đội bóng này phải đụng độ 2 ông lớn khác là Thụy Sĩ và Bỉ.

Thầy trò HLV John O'Shea đã làm rất tốt khi cầm hòa Bỉ với tỷ số 0-0, trong khi chỉ thua Thụy Sĩ với tỷ số tối thiểu. Thậm chí tại vòng loại Euro, Ireland chỉ có đúng 1 trận thua với cách biệt trên 1 bàn sau 4 lượt trận gặp Hà Lan và Pháp. Điều đó cho thấy việc đánh bại Ireland thật sự không dễ.

Khó thắng đậm Ireland

Ngay cả ở vòng loại World Cup 2022 vừa rồi, Bồ Đào Nha cũng chỉ thắng Ireland với tỷ số 2-1 khi được chơi trên sân nhà, còn lại hòa 0-0 ở trận lượt về. Trận đấu này, Selecao châu Âu sẽ phải gặp áp lực không nhỏ, khi vừa phải đảm bảo chuyên môn, vừa phải giữ giò bởi Euro 2024 đang đến gần.

Trong khi đó, Ireland không vướng bận điều gì cả. Cho nên khả năng cao Bồ Đào Nha sẽ phải rất vất vả để có được chiến thắng trước Ireland. Liệu rằng Ronaldo và các đồng đội có làm được điều đó hay không? Hãy cùng chờ đợi và đón xem màn so tài đầy duyên nợ này nhé.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHT BỒ ĐÀO NHA - CỘNG HOÀ IRELAND | THĂNG HOA TRƯỚC THỀM EURO CÙNG CRISTIANO RONALDO

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

ĐT Ireland

ĐT Bồ Đào Nha

Giao hữu Quốc tế

Trực tiếp bóng đá hôm nay