Đội hình Hà Lan dự Euro 2024: Những kẻ thách thức danh hiệu

- Thứ Ba, 11/06/2024, 21:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ở Euro 2020 trước đó, ĐT Hà Lan không thể vượt qua được vòng 16 đội. Nhưng với sự tiến bộ rõ rệt trong khoảng thời gian qua, họ hoàn toàn có thể tiến xa hơn tại VCK Euro 2024.

Sẽ có một Hà Lan rất khác so với Euro 2020

ĐT Hà Lan đã thể hiện rất tốt ở vòng loại, cũng như giai đoạn tiền giải đấu, nên được giới mộ điệu đánh giá rất cao và xếp họ vào nhóm ứng viên cho chức vô địch. Điều này cũng không có gì là khó hiểu, bởi HLV Ronald Koeman được kế thừa một đội hình tài năng từ người tiền nhiệm Louis van Gaal, người đã giúp Oranje lọt vào tứ kết World Cup 2022 trước đó.

Đội hình Hà Lan dự Euro 2024
ĐT Hà Lan đang trở nên hoàn thiện hơn dưới thời HLV Ronald Koeman.

ĐT Hà Lan chắc chắn đã học hỏi và trưởng thành hơn rất nhiều kể từ thất bại trước Cộng Hòa Séc ở vòng 16 đội Euro 2020. Cộng với việc đang sở hữu trong tay một đội hình có sự kết hợp hoàn hảo giữa sức trẻ và kinh nghiệm, rõ ràng HLV Koeman không cần phải ngán bất kỳ đối thủ nào ở Euro 2024. Dưới đây là danh sách 26 cầu thủ của ĐT Hà Lan đi đến Đức vào mùa hè này.

Thủ môn

  • Bart Verbruggen - Mark Flekken - Justin Bijlow.

Thủ môn Bart Verbruggen (Brighton) hiện đang nắm giữ vị trí số 1 trong khung gỗ của ĐT Hà Lan. Nhưng chỗ đứng của anh không hề an toàn. Verbruggen chỉ có cơ hội bắt chính vào năm ngoái khi Mark Flekken dính chấn thương.

Còn thủ môn số 3 của Hà Lan là Justin Bijlow. Thủ thành này đang thuộc biên chế của Feyenoord và do chấn thương dài hạn ở mùa giải vừa rồi, nên rất khó để anh có thể cạnh tranh suất bắt chính.

Hậu vệ

  • Nathan Ake - Daley Blind - Matthijs de Ligt - Stefan de Vrij - Denzel Dumfries - Jeremie Frimpong - Lutsharel Geertruida - Ian Maatsen - Micky van de Ven - Virgil van Dijk.

Hàng hậu vệ của ĐT Hà Lan chắc chắn sẽ dẫn dắt bởi Virgil van Dijk. So những những năm trước đó, Oranje hiện tại đã sở hữu hàng thủ chất lượng hơn. Nathan Ake sẽ đá cặp với siêu sao của Liverpool sau một mùa giải ấn tượng cho Manchester City.

Denzel Dumfries của Inter và Daley Blind của đội bóng mới nổi ở La Liga là Girona sẽ thi đấu ở 2 bên cánh. Tài năng và tốc độ của Denzel Dumfries thì không cần phải bàn. Còn Daley Blind cũng đã chứng minh những phẩm chất của mình khi đá chính cho đội về 3 ở La Liga mùa vừa rồi đến 34 trận, ghi 1 bàn và có 2 kiến tạo.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh cho suất đá chính ở hàng hậu vệ vẫn sẽ rất khốc liệt. Bởi Jeremie Frimpong của Bayer Leverkusen và bản hợp đồng ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay của Tottenham, Micky van de Ven cũng đều có một mùa giải cực tốt ở cấp CLB.

Tiền vệ

  • Ryan Gravenberch - Tijjani Reijnders - Jerdy Schouten - Georginio Wijnaldum - Xavi Simons - Joey Veerman - Jerdy Schouten.

Frenkie de Jong không thể bình phục kịp thời sau chấn thương mắt cá chân, đồng nghĩa với việc HLV Ronald Koeman sẽ phải chịu rất nhiều áp lực khi tìm người thay thế tiền vệ này. Trong danh sách các tiền vệ của ĐT Hà Lan thi đấu tại Euro 2024, chỉ có Ryan Gravenberch, Xavi Simons và Tijjani Reijnders là những cái tên gây được chú ý. Vậy nên tuyến giữa có thể sẽ là điểm yếu chí tử của Oranje.

Đội hình Hà Lan dự Euro 2024, Xavi Simons
Xavi Simons được đánh giá là Ozil 2.0.

Tiền đạo

  • Steven Bergwijn - Memphis Depay - Brian Brobbey - Wout Weghorst - Donyell Malen - Cody Gakpo.

Ronald Koeman được biết đến với phong cách thực dụng và hay chơi với sơ đồ có một tiền đạo cắm. Memphis Depay hoặc Wout Weghorst sẽ đảm nhận vị trí này. Chơi sau họ sẽ là Cody Gakpo của Liverpool và Xavi Simons của Paris Saint-Germain, người đã có một mùa giải cá nhân xuất sắc dưới dạng cho mượn tại RB Leipzig.

Đội hình dự kiến của ĐT Hà Lan tại Euro 2024

Rất có thể HLV Ronald Koeman sẽ sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ thay vì 4 như ở vòng loại và Stefan de Vrij có khả năng sẽ giành được suất đá chính trước Van de Ven và Matthijs de Ligt. Thi đấu cùng với anh sẽ là Van Dijk và Nathan Ake.

Hậu vệ Dumfries là cầu thủ có màn trình diễn nổi bật tại World Cup 2022 cũng như chức vô địch của Inter Milan ở mùa giải vừa rồi. Vậy nên anh ta cũng sẽ có được một suất đá chính và sẽ được xếp chơi cao hơn. Bên cánh đối diện sẽ là Ryan Gravenberch. Còn Jerdy Schouten và Joey Veerman sẽ là cặp tiền vệ trung tâm.

Wout Weghorst với 4 bàn sau 6 trận gần nhất cho ĐT Hà Lan sẽ có được một suất đá chính ở vị trí cao nhất trên hàng công. HLV Koeman cần anh tận dụng thể hình cũng như kỹ năng chiếm lĩnh không gian để giúp ĐT Hà Lan chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. Hỗ trợ cho Wout Weghorst sẽ là Cody Gakpo và Xavi Simons.

Đôi hình dự kiến của ĐT Hà Lan tại Euro 2024 (3-4-2-1): Bart Verbruggen - De Vrij, Van Dijk, Ake - Dumfries, Schouten, Joey Veerman, Ryan Gravenberch - Simons, Gakpo - Wout Weghorst.

HIGHLIGHTS HÀ LAN - ICELAND | "CƠN LỐC MÀU DA CAM" CUỐN PHĂNG ICELAND

Xem thêm:

Euro

ĐT Hà Lan