NÓNG! ‘Hoàng đế’ Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78

- Thứ Ba, 09/01/2024, 00:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, huyền thoại của bóng đá Đức là Franz Beckenbauer đã qua đời ở tuổi 78.

Mới đây, gia đình của Franz Beckenbauer đã chính thức xác nhận việc huyền thoại bóng đá người Đức qua đời. Cụ thể, trên trang thông tấn DPA, gia đình của ông cho biết:

“Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin chồng, cha chúng tôi Franz Beckenbauer đã yên giấc ngàn thu một, bên cạnh vòng tay của gia đình. Chúng tôi xin phép không trả lời thêm câu hỏi nào và mong mọi người có thể bày tỏ lòng thương tiếc một cách lặng lẽ.”

Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78.
Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78.

Sức khỏe của Franz Beckenbauer vốn đã đi xuống từ nhiều năm trước. Ông trải qua hai ca phẫu thuật tim và một lần phải cấy ghép hông nhân tạo. Bên cạnh đó, huyền thoại sinh năm 1945 còn mắc chứng suy thoái, ảnh hưởng tới trí nhớ và khả năng phán đoán. Ngoài ra từ năm 2019, Franz Beckenbauer còn bị mất thị lực một bên mắt.

Từ tháng 4/2023, em trai của huyền thoại người Đức là Walter Beckenbauer cũng đã bày tỏ sự lo lắng về tình trạng sức khỏe của người anh ruột: “Franz đang cảm thấy không ổn. Anh ấy luôn nói rằng sức khỏe là quan trọng nhất nhưng hiện tại, nếu Franz nói anh ấy khỏe thì chắc chắn là nói dối.”

Huyền thoại của bóng đá Đức

Franz Beckenbauer là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Huyền thoại người Đức từng giành chức vô địch World Cup cùng Die Mannschaft trong cả hai vai trò gồm cầu thủ lẫn huấn luyện viên.

Franz Beckenbauer được coi là người tiên phong cho vai trò libero.
Franz Beckenbauer được coi là người tiên phong cho vai trò libero.

Về danh hiệu cá nhân, Franz Beckenbauer giành hai Quả bóng Vàng vào các năm 1972 và 1976. Bên cạnh đó, cựu cầu thủ Bayern Munich còn có một Quả bóng Bạc 1974 và một Quả bóng Đồng 1966. Trong cuộc bình chọn cầu thủ hay nhất thế kỷ 20 của IFFHS, Franz Beckenbauer đứng thứ ba, sau Pele và Johan Cruyff.

HUYỀN THOẠI WORLD CUP - FRANZ BECKENBAUER | HOÀNG ĐẾ CHINH PHẠT CỦA CHÂU ÂU

Xem thêm:

ĐT Đức

Franz Beckenbauer