Sự trở lại của Kevin de Bruyne có thể là bước ngoặt mùa giải

- Thứ Hai, 08/01/2024, 23:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các đối thủ của Man City có lý do để lo ngại khi đội trưởng Kevin de Bruyne đã sẵn sàng trở lại ở nửa sau của mùa giải.

Các CĐV Man City đã trải qua nửa đầu mùa giải 2023/24 với nỗi nhớ đội trưởng Kevin de Bruyne. Ngôi sao người Bỉ gặp chấn thương nặng ngay ở trận mở màn mùa giải gặp Burnley. Kể từ đó tới nay, anh đã phải ngồi ngoài khoảng 5 tháng để dưỡng thương.

Kevin de Bruyne đánh dấu sự trở lại khi vào sân thay người trong trận đấu với Huddersfield tại FA Cup ngày hôm qua. Anh đã không khiến cho các CĐV chờ đợi mình phải thất vọng. Ngôi sao mang áo số 17 chỉ mất chưa đầy 20 phút để đánh dấu ngày tái xuất bằng đường kiến tạo cho Jeremy Doku lập công.

Kevin de Bruyne ghi dấu ấn ngay trong ngày trở lại.
Kevin de Bruyne ghi dấu ấn ngay trong ngày trở lại.

Cách đây ít ngày, HLV Jurgen Klopp của Liverpool phát biểu: "Kevin de Bruyne đang khởi động, còn cả đất nước bắt đầu run sợ."

Các đối thủ đều cảm nhận được sự trở lại của Kevin de Bruyne có ý nghĩa như thế nào với Man City. Đơn giản bởi anh là người thủ lĩnh, ngôi sao số một và niềm cảm hứng của The Cityzens. Sự trở lại của số 17 có thể là bước ngoặt cho mùa giải của đội chủ sân Etihad.

Niềm hi vọng của Man City

Ở tuổi 32, De Bruyne vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng tại CLB của mình. Mùa giải trước, anh ghi được 10 bàn và có tới 31 kiến tạo sau 49 trận đấu trên mọi đấu trường. Tính riêng tại giải quốc nội, ngôi sao người Bỉ đóng góp 7 bàn và 18 kiến tạo.

Kevin de Bruyne vẫn rất quan trọng với Man City.
Kevin de Bruyne vẫn rất quan trọng với Man City.

Man City khởi đầu không tốt tại Ngoại hạng Anh mùa này. Một trong những lý do không thể không kể tới sự vắng mặt của Kevin de Bruyne. Tuy nhiên khởi đầu chậm chạp đã trở thành hình ảnh quen thuộc của The Cityzens trong vài mùa giải gần đây.

Còn nhớ mùa trước, Man City ở vào thế phải bám đuổi Arsenal trong phần lớn mùa giải. Có những thời điểm mà khoảng cách giữa hai đội lên tới 8 điểm. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã lội ngược dòng ngoạn mục với chuỗi 16 chiến thắng liên tiếp ở giai đoạn lượt về. Trong chuỗi trận ấn tượng ấy, Kevin de Bruyne là một trong những đầu tàu với 4 bàn thắng và 6 kiến tạo.

Ở thời điểm hiện tại, Man City đang kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Tình cảnh của họ còn sáng sủa hơn giai đoạn này mùa trước khá nhiều. Cuộc đua vô địch vẫn hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Pep Guardiola. Các khán giả Ngoại hạng Anh đều hiểu rằng, giai đoạn lượt về mới là thời điểm mà The Cityzens nóng máy. Và sự trở lại của Kevin de Bruyne sẽ tiếp thêm sự tự tin cho nửa xanh thành Manchester.

Chất xúc tác giúp Haaland tỏa sáng

Một trong những người cảm thấy vui nhất khi Kevin de Bruyne tái xuất chính là Erling Haaland. Ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu cùng nhau, De Bruyne và Haaland đã tạo nên cặp bài trùng đáng sợ. Trong số 52 bàn thắng mà tiền đạo người Na Uy ghi được mùa trước, có đến 13 bàn được kiến tạo bởi người đàn anh mang áo số 17, chiếm tỉ lệ 25%.

Cặp bài trùng Kevin de Bruyne - Erling Haaland sắp trở lại.
Cặp bài trùng Kevin de Bruyne - Erling Haaland sắp trở lại.

Mùa này, Haaland vẫn nổ súng khá đều. Anh đã có được 14 bàn sau 15 trận tại Ngoại hạng Anh. Nhưng hiệu suất ghi bàn đã giảm đi so với năm ngoái. Hệ quả là hàng công của Man City cũng thi đấu kém hiệu quả hơn đôi chút khi ghi trung bình 2,37 bàn/trận mùa này, so với tỉ lệ 2,47 bàn/trận mùa trước.

Người hâm mộ The Cityzens kỳ vọng rằng, sự trở lại của người tiếp đạn ăn ý Kevin de Bruyne sẽ giúp cỗ máy săn bàn Erling Haaland thi đấu bùng nổ hơn nữa trong giai đoạn hai của mùa giải.

Khi De Bruyne bước ra sân trong trận đấu với Huddersfield, khán đài sân Etihad như dậy sóng. Bởi các CĐV nửa xanh thành Manchester hiểu rằng, đây có thể là khoảnh khắc mang tính bước ngoặt cho mùa giải năm nay.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - HUDDERSFIELD TOWN | CHÊNH LỆCH ĐẲNG CẤP, VÙI DẬP KHÔNG THƯƠNG TIẾC

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City