Từ bỏ Ancelotti, Brazil chọn HLV kém tiếng hơn

- Thứ Hai, 08/01/2024, 16:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không thể thuyết phục vị thuyền trưởng của Real Madrid gia nhập, LĐBĐ Brazil được cho sẽ bổ nhiệm ông Dorival Junior của CLB trong nước Sao Paulo.

Vị trí HLV của ĐT Brazil

Kể từ khi HLV Tite rời đi sau thất bại ở World Cup 2022, chiếc ghế HLV trưởng của ĐT Brazil đã bị bỏ trống. Những người như Ramon Menezes và Fernando Diniz đều chỉ mang chức danh tạm quyền.

Dưới thời 2 vị HLV này, Selecao chỉ thắng 3 trong tổng số 9 trận, thua cả 3 trận vòng loại World Cup gần nhất trước Uruguay, Colombia và Argentina, khiến họ tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Ancelotti đã không nhận lời dẫn dắt Brazil như mọi người đồn đoán
Ancelotti đã không nhận lời dẫn dắt Brazil như mọi người đồn đoán

Suốt thời gian qua, Brazil đã theo dõi sát sao tình hình Ancelotti với kỳ vọng ông sẽ chấm dứt hợp đồng với Real Madrid vào đầu năm nay. Tuy vậy, vị chiến lược gia người Ý mới đây đã gia hạn với Los Blancos đến tháng 06/2026.

Điều đó khiến LĐBĐ Brazil phải gấp rút tìm người thay thế để chuẩn bị cho Copa America cũng như vòng loại World Cup.

Hiện chưa có thông tin xác nhận họ sẽ ký hợp đồng với ai nhưng mới đây, HLV Dorival Junior vừa chia tay CLB Sao Paulo, điều đó khiến nhiều người khẳng định ông sẽ làm HLV mới của đội tuyển.

Dorival là ai?

Dorinal đã có một huấn luyện đa dạng khi dẫn dắt hàng loạt CLB tên tuổi của Brazil như Cruzeiro, Santos, Vasco da Gama, Internacional, Atlético Mineiro, Flamengo, Fluminense , Palmeiras, Athletico Paranaense và Sao Paulo. Trước khi chia tay Sao Paulo, ông đã giúp đội bóng này vô địch Copa do Brasil, qua đó giành vé dự Copa Libertadores.

Dorival dẫn dắt khoảng 10 CLB trong nước
Dorival dẫn dắt khoảng 10 CLB trong nước

Đỉnh cao trong sự nghiệp huấn luyện của Dorival là vào năm 2022 khi ông dẫn dắt Flamengo vô địch Copa Libertadores.

Bên cạnh đó, ông cũng đoạt hàng loạt cúp lớn nhỏ cùng với Internacional, Santos và Vasco da Gama.

Theo dự kiến, trận đấu đầu tiên của Dorival với ĐT Brazil sẽ là trận giao hữu gặp ĐT vào cuối tháng 3 này trên sân Wembley.

Xem thêm:

ĐT Brazil