Phong độ bết bát, Arsenal gia cố hàng tiền vệ bằng máy quét người Bỉ

- Thứ Ba, 09/01/2024, 00:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal đang đàm phán chiêu mộ tiền vệ Amadou Onana từ Everton nhằm gia cố hàng tiền vệ cho nửa sau của mùa giải.

Arsenal đang trải qua chuỗi phong độ bết bát với 4 trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Ngoài hàng công kém duyên, khả năng phòng ngự của Pháo Thủ cũng cho thấy sự sa sút. Đó là lý do mà HLV Mikel Arteta đang tính tới việc bổ sung một tiền vệ phòng ngự trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Cái tên được nhắm tới là tiền vệ Amadou Onana của Everton.

Theo nhà báo Sacha Tavolieri, Arsenal đang tích cực đàm phán với đội chủ sân Goodison Park về việc chiêu mộ ngôi sao người Bỉ. Bản thân Onana cũng rất mong muốn chuyển tới Bắc London. Mức giá của thương vụ này rơi vào khoảng 50 triệu Bảng.

Arsenal muốn chiêu mộ Amadou Onana.

Tuy nhiên đây không phải là một thương vụ dễ dàng. Amadou Onana vẫn còn hợp đồng với Everton tới năm 2027. Đội bóng vùng Merseyside cũng không muốn bán trụ cột vào giữa mùa trong bối cảnh họ đang đua trụ hạng.

Ngoài ra, vấn đề tài chính cũng là một khó khăn với Arsenal. Họ đã chi hơn 200 triệu Bảng vào mùa hè vừa qua. Vì vậy Pháo Thủ không thể chi tiêu quá nhiều vào mùa đông này nếu không muốn gặp rắc rối với Luật công bằng tài chính.

Dù vậy, Amadou Onana là một mục tiêu mà Arsenal quyết tâm chiêu mộ vào kỳ chuyển nhượng mùa đông hoặc mùa hè năm sau. Đây được xem là sự thay thế cho Thomas Partey đang chấn thương dài hạn, Mohamed Elneny phải trở về phục vụ ĐTQG và Jorginho đã lớn tuổi. Ngoài ra, Onana có thể mang tới sự hỗ trợ Declan Rice, người đã phải cày ải từ đầu mùa.

Amadou Onana là trụ cột không thể thay thế tại Everton. Anh đã ra sân 21 trận mùa này, trong đó có 16 trận tại giải quốc nội. Năng lực đã được kiểm chứng tại Ngoại hạng Anh là một trong những lý do khiến Onana lọt vào tầm ngắm của Arsenal.

HIGHLIGHTS: ARSENAL - LIVERPOOL | KHÔNG BIẾT TẬN DỤNG CƠ HỘI, NẾM TRÁI ĐẮNG ĐẦU TIÊN | FA CUP 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Amadou Onana