Nối gót Klopp, Pep chia tay Ngoại hạng Anh để gia nhập bến đỗ mới

- Chủ Nhật, 31/03/2024, 00:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trợ lý của HLV Jurgen Klopp là Pep Lijnders khả năng cao sẽ gia nhập Ajax sau khi mùa giải này khép lại.

Vào cuối tháng 1/2024, HLV Jurgen Klopp bất ngờ thông báo ông sẽ từ chức thuyền trưởng của The Kop sau khi mùa giải này khép lại. Chưa dừng lại ở đó, Liverpool còn mất đi một nhân tố quan trọng khác trong ban huấn luyện là trợ lý Pep Lijnders.

Ngay sau khi Jurgen Klopp xác nhận chia tay The Kop, vị trợ lý người Hà Lan cũng thông báo quyết định ra đi vào cuối mùa. Pep Lijnders là cánh tay phải của chiến lược gia người Đức, góp công không nhỏ vào những thành công của Liverpool từ năm 2014 đến nay.

Pep Lijnders là trợ lý đắc lực của HLV Jurgen Klopp.
Pep Lijnders là trợ lý đắc lực của HLV Jurgen Klopp.

Pep Lijnders sẽ gia nhập Ajax?

Theo ký giả Paul Joyce của tờ The Times, Pep Lijnders muốn tìm kiếm thử thách ở cương vị HLV trưởng tại một đội bóng mới. Theo đó, Ajax là đội đang bày tỏ sự quan tâm đặc biệt dành cho chiến lược gia người Hà Lan. Các bên đã ngồi vào bàn đàm phán và hiện quá trình thương thảo đang diễn ra tốt đẹp.

Về phía Ajax, HLV đương nhiệm của đội bóng là John van 't Schip đã xác nhận trong cuộc họp báo mới đây rằng ông sẽ không còn ngồi chiếc ghế nóng ở mùa sau:

“Sau khi mùa giải này khép lại, tôi sẽ không nắm chức HLV trưởng Ajax nữa. Tôi chưa thể nói trước rằng mình còn ở lại đội bóng hay không. Nhưng nếu ở lại Ajax, tôi chắc chắn sẽ làm việc trong một vai trò khác.”

Pep Lijnders muốn làm việc trong vai trò HLV trưởng từ mùa sau.
Pep Lijnders muốn làm việc trong vai trò HLV trưởng từ mùa sau.

Liverpool đang cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh

Ở thời điểm hiện tại, Pep Lijnders vẫn đang dành toàn bộ sự tập trung cho Liverpool. The Kop đang cạnh tranh quyết liệt cho chức vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24. Đội chủ sân Anfield hiện đứng nhì bảng xếp hạng với tổng cộng 64 điểm, bằng điểm với Arsenal nhưng xếp sau vì thua kém hiệu số.

Đối thủ tiếp theo của Liverpool là Brighton. Cuộc so tài này sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 31/03 trên sân Anfield.

QUÁ NHIỀU NGHỊCH CẢNH PHÍA TRƯỚC, LIỆU LIVERPOOL CÓ THỂ BƯỚC LÊN NGÔI VÔ ĐỊCH NGOẠI HẠNG ANH?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Pep Lijnders