Những thống kê đáng chú ý sau trận Tottenham vs Chelsea

- Thứ Ba, 07/11/2023, 09:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong một trận cầu hỗn loạn, Gà trống đã nhận trận thua đầu tiên của mùa giải với thất bại 1-4 trước The Blues.

4 bàn thắng của đội khách được ghi do công của Cole Palmer và Nicolas Jackson với một hat-trick. Trong khi đó, pha lập công duy nhất của Spurs được thực hiện bởi Dejan Kulusevski. Trận đấu này chứng kiến 2 cầu thủ bên phía đội chủ nhà bị đuổi là Cristian Romero và Destiny Udogie trong khi một loạt bàn thắng bị từ chối. Sau đây, hãy cùng điểm qua một số thống kê sau trận đấu:

  • Tottenham là đội bóng cuối cùng để thua ở Premier League mùa này, chịu thất bại đầu tiên sau 12 trận tại giải đấu. Thất bại gần nhất của Spurs là trận thua 1-3 trước Brentford vào tháng 5. 
  • Chelsea đã giành chiến thắng thứ 15 trên sân khách tại Premier League trước Tottenham. Không có đội nào giành được nhiều chiến thắng trên sân khách trước Spurs hơn The Blues (ngang bằng thành tích 15 với Man United).
  • Kể từ mùa giải ra mắt 2021/22, Cristian Romero của Tottenham đã nhận nhiều thẻ đỏ (4) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác cho một đội bóng Premier League trên mọi đấu trường. 
Pochettino vừa hạ đội bóng cũ
Pochettino vừa hạ đội bóng cũ
  • Mauricio Pochettino là HLV thứ 4 đánh bại Tottenham ở Premier League sau khi dẫn dắt họ trước đó trong giải đấu, cùng với Hughton, Jol và Sherwood.
  • Cole Palmer là cầu thủ Chelsea đầu tiên ghi 3 bàn thắng đầu tiên ở Premier League đều từ chấm phạt đền và là cầu thủ thứ 8 của bất kỳ đội nào làm được điều này.

Thống kê khác

  • Nicolas Jackson đã ghi được 3 bàn thắng trong trận đấu này, nhiều hơn 1 bàn so với 9 lần ra sân trước đó của anh ở Premier League. Trong khi đó, ở tuổi 22 và 139 ngày, Jackson là cầu thủ lập hat-trick trẻ thứ 3 của Chelsea tại Ngoại hạng Anh, sau Christian Pulisic (21 tuổi, 38 ngày) cùng Tammy Abraham (21 tuổi, 347 ngày).
  • Tottenham đã chứng kiến 2 cầu thủ của mình bị đuổi khỏi sân trong một trận đấu trên sân nhà ở Premier League lần đầu tiên. Trong khi đó, được tính ở thời điểm 5 phút 21 giây, bàn mở tỷ số của Spurs là bàn thắng nhanh nhất từ trước đến nay của Gà trống vào lưới Chelsea ở Premier League.
  • Kể từ khi ra mắt Ngoại hạng Anh vào tháng 3 năm 2012, Raheem Sterling đã tham gia vào 178 bàn thắng ở giải đấu (118 bàn, 60 kiến tạo). Chỉ 4 cầu thủ có thành tích tốt hơn trong thời gian đó (Kane 259, Salah 210, Aguero 209 và Vardy 180).

Theo Opta

VIDEO TOTTENHAM - CHELSEA: ĐỊNH MỆNH "BẮT BUỘC" GÀ TRỐNG PHẢI THUA DƯỚI TAY NGƯỜI CŨ |NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Chelsea