Những đội đã chính thức góp mặt ở Euro 2024

- Thứ Hai, 20/11/2023, 11:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABA điểm qua tất cả cái tên đã chính thức giành vé đến Đức dự vòng chung kết vào năm sau.

Bảng A

Đây là bảng đấu có sự cạnh tranh khá cao với những cái tên như Tây Ban Nha, Na Uy, Scotland. Tây Ban Nha với thực lực vượt trội nên dễ dàng giành ngôi đầu, tuy nhiên họ cũng gây bất ngờ lớn khi để thua trước Scotland.

Trong khi đó, bộ đôi Haaland - Odegaard không thể giúp Na Uy đi tiếp khi chỉ giành 11 điểm sau 8 trận vòng bảng, nên phải ngậm ngùi nhìn Scotland đi tiếp.

Bảng B

Với sức mạnh vượt trội hơn các đội còn lại, PhápHà Lan dễ dàng đi tiếp. Les Bleus có thành tích hoàn hảo khi thắng cả 7 trận. Chiến thắng 14-0 trước Gibraltar chính là điểm nhấn.

Bảng C

Màn trình diễn xuất sắc của Jude Bellingham đã giúp đội tuyển Anh hoàn tất chiến thắng lội ngược dòng 3-1 trước Ý để giành một suất tham dự Euro 2024. Sau 7 trận đã đấu, Tam Sư có 6 chiến thắng, 1 trận hòa.

Bảng D

Euro trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã gây thất vọng khi toàn thua cả 3 trận vòng bảng. Lần này, họ sẽ hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của HLV Montella và tài năng trẻ Arda Guler.

Bảng E

Albania đã gây bất ngờ lớn khi sớm giành vé đi tiếp ở bảng đấu có những cái tên đáng gờm như CH Séc, Ba Lan. Đội bóng ở phía Đông Nam châu Âu không sở hữu nhiều cầu thủ nổi tiếng nhưng hiện đã giành được 14 điểm sau 7 trận.

Bảng F

Ở bảng đấu này, Thụy Điển đã gây thất vọng khi thể hiện bộ mặt vô cùng yếu đuối, tạo điều kiện cho Bỉ Áo dắt tay nhau đi tiếp. Áo thời gian qua đã thi đấu khá tốt dưới thời HLV Ralf Rangnick và có thể tạo bất ngờ ở Euro tới.

Bảng G

Sau khi tạo ấn tượng mạnh ở Euro 2018, Hungary tiếp tục góp mặt ở giải đấu năm sau và hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ với sự bùng nổ của tiền vệ đội trưởng Dominik Szoboszlai.

Chiếc vé còn lại thuộc về Serbia, đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng như Tadic, Mitrovic, Savic…

Bảng H

Sau khi sớm bị loại ở World Cup 2022, Đan Mạch đã nhanh chóng đứng dậy và giành vé dự Euro 2024. Sau 9 trận, họ giành được 22 điểm, hơn đội xếp thứ 3 là Kazakhstan 4 điểm.

Bảng I

Romania là một trong những bất ngờ lớn nhất ở giai đoạn vòng bảng sau 9 trận bất bại, chỉ để thủng lưới 5 bàn. Thụy Sĩ vẫn thi đấu rất tốt ở giai đoạn vòng loại và lần này họ duy trì thành tích bất bại để cùng Romania giành vé tới Đức.

Bảng J

Bồ Đào Nha của Ronaldo đạt thành tích hoàn hảo ở vòng bảng khi toàn thắng 10 trận, ghi 36 bàn thắng, chỉ để lọt lưới có 2 bàn. Tấm vé còn lại thuộc về Slovakia.

HIGHLIGHTS PHÁP - GIBRALTAR: KINH HOÀNG 14 BÀN LỊCH SỬ VÀ HÀNG LOẠT SIÊU PHẨM - VÒNG LOẠI EURO 2024

Xem thêm:

Euro