Những cầu thủ tự do chất lượng ở TTCN Hè 2023

- Thứ Ba, 29/08/2023, 10:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với việc TTCN mùa Hè sắp đóng cửa, hãy cùng SABAVN điểm qua một số cầu thủ tự do chất lượng nhưng vẫn chưa có bến đỗ. 

Các CLB không còn nhiều thời gian để mua sắm khi hạn chót của phiên chợ Hè đang đến gần. Ngoài những hợp đồng bom tấn hay các cầu thủ được định giá trên trời, vẫn còn đó những cầu thủ tự do có thể đáp ứng được yêu cầu về chất lượng.

Eden Hazard - Tiền đạo

Trải qua 4 năm tệ hại tại Tây Ban Nha, Eden Hazard cuối cùng đã rời Real Madrid sớm 1 năm, khép lại quãng thời gian đen tối trong sự nghiệp của anh. Cuối mùa giải 2022/23, đôi bên đã đi đến quyết định chia tay nhưng ngôi sao người Bỉ vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Nhiều thông tin cho rằng Hazard đang cân nhắc giải nghệ ở tuổi 32 khi bị tàn phá bởi chấn thương. 

Dù không được thi đấu nhiều nhưng anh cũng đã giành được những danh hiệu cùng Los Blancos. Trong đó bao gồm 2 La Liga, 1 Copa del Rey, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Club World Cup, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 Champions League. 

Eden Hazard có khả năng giải nghệ sớm
Eden Hazard có khả năng giải nghệ sớm

Sergio Ramos - Hậu vệ

Ramos là một trong những trung vệ được đánh giá cao nhất trong lịch sử bóng đá. Anh là đội trưởng của Real Madrid trong 3 lần liên tiếp giành Champions League và đã hai lần vô địch Euro. Anh cũng là một phần quan trọng trong đội hình Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010. Cầu thủ 37 tuổi này đã 9 lần được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của UEFA. Sau 2 mùa giải chơi bóng tại PSG, anh và CLB nước Pháp đã không gia hạn hợp đồng và đồng ý rời đi miễn phí. 

David De Gea - Thủ môn

Mùa hè năm 2023 chứng kiến De Gea kết thúc 12 năm gắn bó với Man United. Anh là một trong số ít những cầu thủ còn sót lại từ thời Sir Alex Ferguson. Thủ thành người Tây Ban Nha được biết đến với khả năng phản xạ xuất thần dù chiều cao khá khiêm tốn. Đẳng cấp của De Gea đã được chứng minh trong màu áo Quỷ đỏ. Hiện tại, anh vẫn chưa tìm được CLB mới kể từ khi rời Nhà hát của những giấc mơ.

De Gea vẫn chưa tìm được bến đỗ mới sau M.U
De Gea vẫn chưa tìm được bến đỗ mới sau M.U

Roberto Pereyra - Tiền vệ

Sau ba năm ở Udinese và giờ Pereyra đang ở trong tình cảnh thất nghiệp. Cầu thủ 32 tuổi đã hai lần vô địch Serie A trong thời gian ở Juventus và cũng hai lần đăng quang ngôi vô địch Coppa Italia.

Anh đã trải qua bốn năm ở Watford trước khi quay trở lại Udinese và đóng vai trò quan trọng ở cả hai CLB. Pereyra ghi được 15 bàn sau 96 lần ra sân cho Udinese trên mọi đấu trường trong lần thứ hai khoác áo The Little Zebras.

Jesse Lingard - Tiền đạo

Hợp đồng của Lingard với Nottingham Forest kết thúc vào cuối mùa giải 2022/23. Anh hiện tại vẫn chưa tìm được đội bóng mới. Các báo cáo cho rằng Fenerbahce và một số CLB Trung Đông đang để mắt đến cựu ngôi sao Man United. 

Mariano Diaz - Tiền đạo

Mariano Diaz bị Real Madrid thanh lý hợp đồng vào cuối mùa giải trước. Cựu tiền đạo Lyon là sản phẩm của học viện của Los Blancos. Anh chỉ ra sân 84 lần cho Merengues trong 5 năm thi đấu và ghi được 12 bàn thắng. Từng có thời điểm cầu thủ 30 tuổi được kỳ vọng rất nhiều nhưng sau cùng anh không thể đáp ứng. 

Juan Mata - Tiền vệ

Sau 1 mùa giải thi đấu cho Galatasaray, Mata đã chia tay đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ và đang là cầu thủ tự do. Cựu cầu thủ Chelsea là cầu thủ xuất sắc nhất năm trong 2 năm liên tiếp của The Blues vào các năm 2012 và 2013. Anh cũng là một trong những cầu thủ chơi nổi bật trong thời gian khoác áo Man United. 

Axel Tuanzebe - Trung vệ

Cựu trung vệ Man United gắn liền với các thỏa thuận cho mượn trong sự nghiệp. Tuanzebe gần đây nhất thi đấu cho Stoke City và Napoli dưới dạng ‘lính đánh thuê’. Nhưng anh đều không phải là lựa chọn đầu tiên ở cả 2 CLB. Anh là thành viên của đội hình Quỷ đỏ vô địch Europa League 2016/17.

Top 5 bom xịt đắt giá nhất lịch sử bóng đá

Xem thêm:

jesse lingard

David de Gea

Eden Hazard

Sergio Ramos

juan mata

Axel Tuanzebe