Những bất ngờ trong danh sách ĐT Việt Nam dự Asian Cup

- Thứ Hai, 25/12/2023, 17:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua những gương mặt mới và những cái tên bị loại đáng tiếc ở đợt tập trung dự giải châu Á.

Mới đây, ĐT Việt Nam đã công bố danh sách sơ bộ gồm 34 cái tên chuẩn bị cho Asian Cup. Theo đó, chúng ta thấy được một vài sự lựa chọn đáng chú ý như sau:

Những gương mặt mới

Cái tên phải nhắc đến đầu tiên phải là thủ môn Filip Nguyễn (tên tiếng Việt Nguyễn Filip). Đẳng cấp của anh được đã chứng tỏ từ khi còn thi đấu ở CH Séc. Mới đây, thủ thành này vừa có được quốc tịch Việt Nam nên việc được gọi lên đội tuyển không gây nhiều ngạc nhiên. Anh cho biết bản thân rất háo hức có trận ra mắt.

Dù trước đó đã gây ấn tượng ở V-League nhưng đây là mới là lần đầu tiên Nguyễn Hai Long được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Tiền vệ trẻ này chơi cho Than Quảng Ninh ở các mùa giải 2020, 2021 trước khi cập bến Hà Nội FC. Mùa này, anh có 13 lần ra sân cho đội bóng thủ đô, góp 1 kiến tạo.

Hai Long là cái tên đáng chú ý ở danh sách
Hai Long là cái tên đáng chú ý ở danh sách

2 cầu thủ Lê Ngọc Bảo Đỗ Thanh Thịnh từng góp mặt ở đội hình vô địch SEA Games 19 của U22 Việt Nam nhưng sau đó bặt tăm một thời gian và mới lấy lại phong độ ở mùa giải năm nay. Cả 2 có điểm chung là đều trưởng thành từ lò đào tạo VPF và hiện đang khoác áo Bình Định.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Những sự vắng mặt đáng tiếc

Cái tên phải nhắc đến đầu tiên là Nguyễn Văn Quyết. Anh được đánh giá là cầu thủ nội xuất sắc nhất trong khoảng thời gian 5 năm qua nhưng lại tỏ ra rất vô duyên với đội tuyển quốc gia. Văn Quyết từng được HLV Troussier triệu tập trong các đợt giao hữu trước nhưng đáng tiếc không gây được ấn tượng đủ lớn.

Văn Quyết tiếp tục vắng mặt
Văn Quyết tiếp tục vắng mặt

Trung vệ Bùi Tiến Dũng và hậu vệ Hồ Tấn Tài hiện đang chơi khá ổn trong màu áo Thể Công Viettel và CAHN. Tuy nhiên, cả 2 có lẽ không phù hợp trong mắt ông thầy người Pháp nên tiếp tục vắng mặt ở giải Asian Cup.

Việc Công Phượng vắng mặt trong danh sách là điều đã được dự đoán từ trước bởi anh không được thi đấu thường xuyên trong màu áo CLB.

Trường hợp Phan Văn ĐứcĐoàn Văn Hậu là do chấn thương.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Ngày 28/12, những cầu thủ có tên sẽ hội quân và tập luyện tại Trung tâm VPF. Ngày 05/01, đội tuyển lên đường sang Qatar, đấu giao hữu với Kyrgyzstan ngày 09/01 trước vào bước vào trận đầu tiên của vòng bảng Asian Cup gặp Nhật Bản ngày 14/01.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup