Nhờ Messi, Inter Miami vượt mặt 14 đội Premier League

- Thứ Năm, 22/02/2024, 11:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mùa giải MLS mới vừa khởi tranh nhưng siêu sao Lionel Messi đã để lại dấu ấn khổng lồ ngay cả trước khi ra sân thi đấu.

Messi gia nhập Inter Miami vào tháng 7 năm ngoái, đánh dấu một bước ngoặt lớn cho đội bóng thuộc sở hữu của David Beckham và cả giải đấu. Sự xuất hiện của anh chính là tia lửa thay đổi vận mệnh của câu lạc bộ cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Khi Messi đến, Inter Miami đang xếp bét bảng Miền Đông. Nhưng chỉ trong vài tuần, anh đã góp công giúp họ giành chiếc cúp đầu tiên trong lịch sử: chức vô địch Leagues Cup với 10 bàn thắng trong 7 trận đấu. Dù chấn thương đã ngăn cản Messi cùng Inter Miami lọt vào vòng play-off, sự trở lại của anh trong trận mở màn mùa giải trước Real Salt Lake cùng tân binh Luis Suarez khiến Inter được đánh giá là ứng cử viên vô địch MLS Cup.

Inter Miami sở hữu lực lượng mạnh mẽ cho mùa giải mới
Inter Miami sở hữu lực lượng mạnh mẽ cho mùa giải mới

Messi giúp Inter Miami thăng tiến

Bên ngoài sân cỏ, Messi còn tạo ra tác động khổng lồ lên tài chính của câu lạc bộ. Theo chuyên gia kinh doanh thể thao Joe Pompliano, El Pulga đóng vai trò chính trong việc thúc đẩy giá trị của Inter Miami tăng 72%, từ 600 triệu USD lên 1,03 tỷ USD trong năm qua.

Với giá trị hiện tại, Inter Miami vượt qua 14 đội bóng Premier League, bao gồm West Ham United, Everton và Newcastle United. Họ chỉ xếp sau Arsenal, Tottenham, Chelsea, Manchester City, Liverpool và Manchester United.

Sức hút của Messi cũng hấp dẫn nhiều nhà tài trợ cho CLB. Tuần này, họ đã công bố thỏa thuận hợp tác với JP Morgan Chase để đổi tên sân vận động thành Chase Stadium trong mùa giải mới.

Giá trị của Inter Miami tăng vọt nhờ Lionel Messi
Giá trị của Inter Miami tăng vọt nhờ Lionel Messi

"The Herons Vice City" dự kiến doanh thu năm 2024 sẽ tăng hơn 250% so với 56 triệu USD năm 2022. Mục tiêu của họ là vượt qua 200 triệu USD, phá vỡ kỷ lục của MLS.

Sự xuất hiện của Messi cũng tác động tích cực đến giải đấu và các đối tác. Ngày càng nhiều người đang đăng ký sử dụng MLS Season Pass trên Apple TV. Bản thân Messi cũng hưởng lợi không nhỏ với các hợp đồng với Apple và Adidas. Ngoài ra, anh còn nhận mức lương 20 triệu USD và có thể mua cổ phần tại Inter Miami.

Rạng sáng nay, đội bóng bang Florida đã có chiến thắng 2-0 trước Real Salt Lake trong trận mở màn MLS 2024. Ở trận đấu này, dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Messi đã để lại dấu ấn với 1 kiến tạo và 5 keypass. 

Lionel Messi vs Real Salt Lake 2024

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Lionel Messi

Inter Miami

MLS