Mức lương 'hạt dẻ' của Ronaldo và Messi được tiết lộ

- Thứ Sáu, 09/02/2024, 19:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hợp đồng đầu tiên của Lionel Messi với Barcelona và giao kèo đầu tiên của Cristiano Ronaldo tại Sporting Lisbon đã được tiết lộ. 

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là 2 tượng đài của bóng đá thế giới trong gần hai thập kỷ. Họ giành được 13 Quả bóng Vàng cũng như 9 chức vô địch Champions League. Messi và Ronaldo xếp thứ nhất và thứ hai trong danh sách vua phá lưới mọi thời đại của La Liga, ở Champions League và từng chạm đến hàng loạt thống kê khác.

Thành công không gì sánh bằng trên sân cỏ giúp họ kiếm được hàng triệu USD tiền lương trong những năm qua. Mặc dù đang thi đấu ở bên ngoài châu Âu, cặp đôi vẫn nằm trong số những người sở hữu mức thu nhập cao nhất trong làng bóng đá. Theo Forbes, hợp đồng 3 năm của Ronaldo với Al-Nassr trị giá khoảng 175 triệu bảng, trong khi Messi đang bỏ túi mức lương khoảng 43 triệu bảng mỗi năm tại Inter Miami.

Ronaldo thuộc một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.
Ronaldo thuộc một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, số tiền đó khác xa so với những ngày đầu họ bắt đầu dấn thân vào con đường thi đấu chuyên nghiệp. Theo El Futbolero, ngôi sao của Inter Miami chỉ kiếm được 516 bảng mỗi tháng khi còn là cầu thủ trẻ ở Barcelona. Mức lương của anh tăng vọt bằng việc ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với gã khổng lồ xứ Catalan, lên khoảng 2,6 triệu bảng mỗi năm. 

Trong khi đó ở Bồ Đào Nha, Ronaldo trưởng thành từ đội trẻ Sporting Lisbon trước thời điểm gia nhập Manchester United vào năm 2003. Với Sporting, CR7 được cho nhận được mức lương hàng năm chạm mốc 860.000 bảng sau khi ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên. Tiền lương của cầu thủ người Bồ Đào Nha đã tăng hơn gấp đôi, lên mức lương hàng năm là 1,8 triệu bảng sau khi chuyển đến Old Trafford. 

Nhiều ước tính khác nhau đặt giá trị tài sản ròng của Messi và Ronaldo lần lượt vào khoảng 400 triệu bảng và 600 triệu bảng. Theo Forbes, Messi và Ronaldo mỗi người kiếm được hơn 100 triệu bảng vào năm 2023 từ tiền lương lẫn thu nhập ngoài sân cỏ. Những khoản tiền đó giúp họ trở thành vận động viên có thu nhập cao nhất hành tinh.  

Highlights Al Hilal vs Al Nassr | Ronaldo trở lại - Tấn công mãn nhãn, siêu phẩm lốp bóng điệu nghệ

Xem thêm:

Lionel Messi

Cristiano Ronaldo