Nhận định bóng đá Nigeria vs Bờ Biển Ngà, 03h00 ngày 12/02: Kịch tính chung kết AFCON

- Chủ Nhật, 11/02/2024, 01:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABAVN cung cấp thông tin, nhận định bóng đá Nigeria vs Bờ Biển Ngà, trận chung kết AFCON 2023.

Nhận định bóng đá Nigeria vs Bờ Biển Ngà:

Trước khi AFCON 2023 khởi tranh, ĐT Nigeria đã được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Đại bàng sở hữu chất lượng nhân sự ấn tượng với những cái tên đáng chú ý như Victor Osimhen, Samuel Chukwueze, Ademola Lookman hay Kelechi Iheancho.

Nhờ nền tảng ấy, ĐT Nigeria đã tiến từng bước vững chắc đến trận chung kết. Họ lần lượt vượt qua ĐT Cameroon, Angola và mới nhất là Nam Phi ở trận bán kết bằng loạt luân lưu may rủi.

Đáng chú ý, ĐT Nigeria mới chỉ nhận 2 bàn thua từ đầu giải và là một trong những đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất AFCON 2023. Đó sẽ là tiền đề để Đại bàng bước vào trận chung kết với sự tự tin cao độ.

Nigeria giành vé vào chung kết sau loạt luân lưu với Nam Phi.
Nigeria giành vé vào chung kết sau loạt luân lưu với Nam Phi.

Bờ Biển Ngà: Chủ nhà ‘sống dai’

Phía bên kia chiến tuyến, tương tự ĐT Nigeria, Bờ Biển Ngà với tư cách chủ nhà cũng được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Thế nhưng hành trình tiến đến chung kết của ĐT Bờ Biển Ngà lại nhọc nhằn hơn rất nhiều.

Ở vòng bảng, họ thua đến 2 trận và chỉ đi tiếp nhờ vé vớt với tư cách một trong các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Đến vòng 1/8 đội gặp ĐT Senegal, Les Elephants bị dẫn trước ngay phút thứ 4 và mãi đến phút 86, họ mới có được bàn gỡ hòa nhờ công của Franck Kessie trên chấm phạt đền. Sau đó, đoàn quân của HLV Emerse Fae xuất sắc đánh bại ĐT Senegal trên loạt luân lưu.

Sang vòng tứ kết gặp ĐT Mali, Bờ Biển Ngà không những bị dẫn trước mà còn phải chịu bất lợi về mặt quân số do Odilon Kossounou nhận thẻ đỏ ở phút 43. Thế nhưng chung cuộc, Les Elephants vẫn có được chiến thắng với tỷ số 2-1. Kể cả ở trận bán kết gặp CH Congo, ĐT Bờ Biển Ngà cũng phải rất vất vả mới vượt qua đối thủ với tỷ số 1-0.

Bờ Biển Ngà có hành trình vô cùng vất vả để tiến vào chung kết.
Bờ Biển Ngà có hành trình vô cùng vất vả để tiến vào chung kết.

Kịch bản khó lường

Hai đội được đánh giá ngang tài ngang sức ở trận đấu tới. Xét vị trí trên BXH FIFA, ĐT Nigeria và Bờ Biển Ngà không chênh lệch quá nhiều (42 so với 49). Les Elephants có đôi chút lợi thế khi là nước chủ nhà.

Về mặt tỷ số, khán giả khó có thể mong chờ một cuộc so tài với nhiều bàn thắng được ghi. Tính chất quan trọng của trận chung kết có thể buộc hai đội nhập cuộc thận trọng và chú trọng khâu phòng ngự. Màn đụng độ này hoàn toàn có thể phải cần đến hiệp phụ hoặc thậm chí là loạt luân lưu để phân thắng bại.

Thành tích đối đầu Nigeria vs Bờ Biển Ngà:

Phong độ gần đây Nigeria vs Bờ Biển Ngà:

Nigeria:

Bờ Biển Ngà:

Thông tin lực lượng Nigeria vs Bờ Biển Ngà:

  • Nigeria: đầy đủ lực lượng.
  • Bờ Biển Ngà: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Nigeria vs Bờ Biển Ngà:

  • Nigeria: Stanley Nwabali, Semi Ajayi, William Troost-Ekong, Calvin Bassey, Bright Osayi-Samuel, Frank Onyeka, Alex Iwobi, Ola Aina, Moses Simon, Victor Osimhen, Ademola Lookman.
  • Bờ Biển Ngà: Yahia Fofana, Wilfried Singo, Willy Boly, Evan Ndicka, Ghislain Konan, Franck Kessie, Jean Michael Seri, Seko Fofana, Max Gradel, Sebastien Haller, Simon Adingra.

Tỷ lệ trận đấu Nigeria vs Bờ Biển Ngà:

  • Đồng banh.
  • Xỉu 2 trái.

Dự đoán tỷ số:

Nigeria 1-1 Bờ Biển Ngà (90 phút thi đấu chính thức).

Highlights Bờ Biển Ngà vs Congo

Xem thêm:

ĐT Bờ Biển Ngà

ĐT Nigeria

Nhận định AFCON

Dự đoán tỷ số bóng đá

Nhận định bóng đá

AFCON