Nhận định bóng đá Liverpool vs Southampton, 03h00 ngày 29/02: Có nên ôm đồm?

- Thứ Hai, 26/02/2024, 19:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABAVN gửi đến bạn đọc thông tin phong độ, đối đầu, nhận định bóng đá Liverpool vs Southampton - trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup 2023/24.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Southampton

Vào sáng thứ 5 tuần này, Liverpool sẽ có cuộc đón tiếp Southampton ở trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup. Dĩ nhiên, The Kop được đánh giá cao hơn với lợi thế sân nhà cũng như chất lượng đội hình vượt trội.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là hiện Liverpool mất quá nhiều trụ cột quan trọng đến nỗi trận chung kết Carabao Cup vừa rồi, HLV Klopp buộc phải sử dụng nhiều cầu thủ từ học viện.

Liverpool vừa vô địch Carabao Cup
Liverpool vừa vô địch Carabao Cup

Trận gặp Chelsea cũng khiến Lữ Đoàn Đỏ tiêu tốn không ít sức lực. Trong khi đó, mục tiêu quan trọng nhất của đội bóng vẫn là Ngoại hạng Anh khi họ đang có cơ hội lớn để giành ngôi vô địch. Nếu như muốn dồn sức thêm vào đấu trường FA Cup, Liverpool có thể phải trả giá.

Động lực của Liverpool

Liverpool thời gian qua đã thể hiện phong độ rất tốt trên mọi đấu trường. Thất bại trước Arsenal chính là trận thua duy nhất của đội bóng trong 16 trận gần nhất. Nếu tính riêng Ngoại hạng Anh thì đoàn quân của Klopp đã thắng 7 trong 8 vòng đấu vừa rồi, duy trì được ngôi đầu bảng với cách biệt 1 điểm so với đội xếp thứ 2 là Man City.

Phong độ Liverpool
Phong độ Liverpool

Mới đây, Liverpool đã giành chiến thắng trong trận chung kết Carabao Cup gặp Chelsea. Dù thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương nhưng The Kop vẫn thi đấu vô cùng quả cảm và đánh bại dàn sao của đối thủ, đoạt danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2023/24.

Tuy vậy, chưa chắc Liverpool có thể thi đấu với thái độ như vậy ở trận đấu tới bởi họ đang gặp khó khăn về mặt quân số lẫn thể lực.

Cẩn thận với Southampton

Về phía đội khách, Southampton đang thi đấu ở giải Championship sau khi rớt hạng ở mùa giải trước. Từng có thời điểm, The Saints thể hiện phong độ cực tốt, trải qua 22 trận bất bại liên tiếp và áp sát ngôi đầu.

Phong độ Southampton
Phong độ Southampton

Tuy vậy, thời gian gần đây đội bóng này lại bất ngờ sa sút khi để thua 3 trong 4 trận gần nhất. Hiện họ đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng và cần phải nỗ lực hơn nếu muốn vươn lên top 2, qua đó giành vé thăng hạng trực tiếp mà không phải đấu Playoff.

Thông tin lực lượng Liverpool vs Southampton

  • Liverpool: Trent, Szoboszlai, Bajcetic, Alisson, Doak, Curtis Jones, Jota, Matip chắc chắn vắng mặt. Những trường hợp như Gravenberch, Endo, Salah, Nunez thì bỏ ngỏ.
  • Southampton: Vắng Che Adams, Downes, Larios, Stewart.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Southampton

  • Liverpool (4-3-3): Caoimhin Kelleher, Conor Bradley, Ibrahima Konaté, Virgil van Dijk, Joe Gomez, Alexis Mac Allister, Wataru Endo, Ryan Gravenberch, Harvey Elliott, Cody Gakpo, Luis Díaz
  • Southampton (4-3-3): Gavin Bazunu, Taylor Harwood-Bellis, Jack Stephens, Jan Bednarek, Kyle Walker-Peters, Joe Aribo, Will Smallbone, Stuart Armstrong, David Brooks, Che Adams, Ryan Fraser

Thành tích đối đầu Liverpool vs Southampton

Thông tin đối đầu Liverpool vs Southampton
Thông tin đối đầu Liverpool vs Southampton

Tỷ lệ trận đấu Liverpool vs Southampton

  • Liverpool chấp 1 1/4
  • Tổng bàn thắng 3 1/4

Dự đoán tỷ số

  • Liverpool 1-0 Southampton

Highlights Liverpool vs Chelsea, Carabao Cup

Xem thêm:

Liverpool

FA Cup

Southampton

Nhận định bóng đá

Dự đoán tỷ số