HLV Pochettino nói thẳng lý do khiến Chelsea thua chung kết

- Thứ Hai, 26/02/2024, 09:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mauricio Pochettino tỏ ra hối tiếc và thất vọng sau khi Chelsea phung phí nhiều cơ hội trong trận thua tại chung kết Carabao Cup.

Chelsea đã tạo ra tới 5 tình huống mà Opta định nghĩa là "cơ hội lớn", nghĩa là có tình huống mà cầu thủ đáng lẽ ra nên ghi bàn. Tuy nhiên, thủ môn dự bị của Liverpool, Caoimhin Kelleher đã xuất sắc cản phá những cú dứt điểm nguy hiểm, bên cạnh việc Chelsea cũng bỏ lỡ một số cơ hội khác. Pochettino thậm chí còn cho rằng đội bóng của ông đã có nhiều hơn 5 cơ hội như vậy.

“Chúng tôi đã tạo ra 5, 6 cơ hội thật sự nhưng không ghi được bàn nào. Trong một trận đấu như hôm nay và trong một trận chung kết, việc ghi bàn trước là một lợi thế lớn. Vấn đề lớn nhất là chúng tôi không ghi được bàn thắng. Chúng tôi thủng lưới ở phút cuối và rất khó khăn để vực dậy.” - Pochettino nói với Sky Sports. 

Chelsea đã phung phí quá nhiều cơ hội
Chelsea đã phung phí quá nhiều cơ hội

Hàng công Chelsea quá tệ

Kelleher đã có pha cứu thua xuất sắc trước cú dứt điểm cận thành của Cole Palmer ở phút thứ 20 và bất lực nhìn cú sút của Conor Gallagher đưa bóng trúng cột dọc sau giờ nghỉ. Sự kết hợp giữa thủ môn người Ireland và hàng thủ Liverpool đã ngăn chặn ba cú sút liên tiếp của Chelsea ngay trước khi hết giờ thi đấu chính thức, trước khi Malo Gusto dứt điểm ra ngoài.

"Tôi nghĩ chúng tôi đã thực sự chiến đấu [nhưng] nếu bạn không ghi bàn với những cơ hội như chúng tôi đã có thì rất khó để giành chiến thắng. Đó là lý do tại sao chúng tôi thua trận chung kết. Chúng tôi cần phải chặt chẽ hơn trước khung thành và tôi xin chúc mừng Liverpool.”

HLV Pochettino vẫn đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên của mình tại bóng đá Anh. Vị huấn luyện viên người Argentina đã thua trận chung kết EFL Cup 2015 khi còn dẫn dắt Tottenham Hotspur gặp Chelsea. Tottenham của Pochettino cũng bị Liverpool của Jurgen Klopp đánh bại trong trận chung kết Champions League 2019.

LIVERPOOL MAKE IT TEN! | Chelsea v Liverpool extended highlights

Xem thêm:

Chelsea

Mauricio Pochettino

League Cup