Nhắc đến Mount và Bruno, chuyên gia nhận định thất bại của Man Utd

- Chủ Nhật, 01/10/2023, 20:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Paul Merson đưa ra những nhận định về các cầu thủ Manchester United sau trận thua Crystal Palace trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh.

Vượt qua Crystal Palace tại Carabao Cup vào giữa tuần, Manchester United sớm để cho đối thủ phục hận. Thầy trò Erik ten Hag vừa tiếp đón Palace ở Old Trafford tại Ngoại hạng Anh. Bruno Fernandes và toàn đội gây thất vọng nặng nề vì nhận thất bại chung cuộc 0-1.

Ở trận thua này, Ten Hag đưa ra vài sự sắp xếp đáng chú ý. Với việc CLB khủng hoảng vị trí hậu vệ cánh trái, nhà cầm quân người Hà Lan xếp Amrabat đá hậu vệ trái. Tại khu trung tuyến, cựu thuyền trưởng Ajax xếp Mason Mount đá cặp cùng Casemiro và hoạt động ngay phía sau Bruno Fernandes.

Những cách bố trí ấy không hiệu quả bởi Amrabat gây thất vọng ở vị trí hậu vệ cánh trái, còn Bruno lẫn Mount trông lạc lõng, theo nhận định của Paul Merson. Nói cụ thể về vấn đề của Man Utd, Merson phát biểu:

"Tôi có cảm giác như khi bạn xem Man Utd, giống như xem Subbuteo vậy. Bạn thổi còi bắt đầu trận đấu và khi hiệp một kết thúc, mọi người đều ở đúng vị trí như khi lúc trận đấu bắt đầu. Các cầu thủ không có sự thay đổi vị trí nào cả. Khi bạn dẫn dắt CLB lớn, bạn sẽ chịu áp lực và bạn còn chịu nhiều áp lực hơn nếu gã hàng xóm giành chiến thắng. Trong trường hợp Man Utd hắng ngày hôm nay, thì mọi chuyện thực sự rất tuyệt vời. Man Utd buộc phải lọt vào top 4 mùa này.

Mount và các đồng đội Man Utd vừa có trận đấu khó khăn.
Mount và các đồng đội Man Utd vừa có trận đấu khó khăn.

Bạn xem Man Utd thi đấu và bạn không thấy lối chơi của họ. Bạn xem Liverpool, Arsenal, Tottenham, Man City thi đấu, họ có lối chơi riêng. Sẽ có người di chuyển vào trong hay dạt biên, nhưng ở Man Utd, bóng được đưa ra biên và hy vọng Rashford sẽ làm gì đó.

Cuối cùng, Amrabat đã bị lãng phí ở bên trái. Cậu ấy sau cùng di chuyển vào trung tâm nhưng khi bắt đầu, cậu ấy đá hậu vệ trái. Man Utd chậm quá, họ để các đội nhập cuộc, để các đội ổn định. Họ cần phải áp đảo đối thủ trong 20 phút tiên nhưng điều đó không xảy ra. Họ không tạo ra được nhiều cơ hội. Họ đã mất ý tưởng chơi bóng.

"Mount, Casemiro và Bruno thực sự không biết họ sẽ đi đâu và chơi ở đâu. Mount và Bruno trông lạc lõng. Họ bị áp đảo, bị vượt qua. Họ gây áp lực lên Palace, nhưng Johnstone không có nhiều pha cứu thua".

Video highlights Man Utd 0-1 Palace, Ngoại hạng Anh 2023/24:

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Bruno Fernandes

Mason Mount

Paul Merson

Sofyan Amrabat