NÓNG! Bayern Munich tái ngộ ‘công thần’ Jerome Boateng

- Chủ Nhật, 01/10/2023, 15:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong bối cảnh Matthijs de Ligt dính chấn thương, Bayern Munich đã quyết định chiêu mộ người cũ Jerome Boateng theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Bayern Munich đã chi 50 triệu euro để chiêu mộ Kim Min Jae từ Napoli. Dù vậy, HLV Thomas Tuchel vẫn không hài lòng với chiều sâu lực lượng của Hùm xám ở vị trí trung vệ. Trong bối cảnh Matthijs de Ligt dính chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại, Bayern Munich đã quyết định chiêu mộ một cái tên quen thuộc: Jerome Boateng.

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, trung vệ người Đức đang ở rất gần việc tái ngộ đội bóng cũ. Jerome Boateng là cầu thủ tự do nên anh vẫn có thể gia nhập Bayern Munich dù kỳ chuyển nhượng hè đã kết thúc. Từ khi hết hạn hợp đồng với Lyon ở mùa hè vừa qua, Jerome Boateng vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Nhà vô địch World Cup 2014 nhận được một số lời đề nghị từ Mỹ và Saudi Arabia nhưng anh đã từ chối tất cả.

Jerome Boateng trở lại “mái nhà xưa” Bayern Munich.
Jerome Boateng trở lại “mái nhà xưa” Bayern Munich.

Thậm chí theo tờ The Sun, Jerome Boateng còn cân nhắc ý định giải nghệ. Tuy nhiên khi nhận được lời đề nghị từ đội bóng cũ là Bayern Munich, trung vệ người Đức ngay lập tức đồng ý. Giao kèo giữa Jerome Boateng với Hùm xám dự kiến kéo dài đến hết mùa giải này, tức tháng 6/2024. Cầu thủ sinh năm 1988 sẽ tiến hành kiểm tra y tế và nếu không có bất ngờ nào xảy ra, thông báo chính thức sẽ sớm được các bên công bố.

“Mối tình” giữa Jerome Boateng và Bayern Munich tiếp diễn

Jerome Boateng là cái tên không hề xa lạ với người hâm mộ Bayern Munich. Trong mười mùa giải thi đấu tại sân Allianz Arena, trung vệ người Đức góp công lớn vào hàng loạt chiến tích của Hùm xám, tiêu biểu như 9 chức vô địch Bundesliga, 5 Cúp quốc gia Đức, 2 Siêu cúp Đức và đặc biệt là 2 chức vô địch Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu, 2 FIFA Club World Cup.

Jerome Boateng đã giành được nhiều danh hiệu cao quý tại Bayern Munich.
Jerome Boateng đã giành được nhiều danh hiệu cao quý tại Bayern Munich.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2021, Jerome Boateng rời Bayern Munich để chuyển đến thi đấu cho Lyon. Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Les Gones, trung vệ người Đức thi đấu tốt và có 27 lần ra sân. Nhưng ở mùa giải vừa qua, cựu sao Man City chỉ thi đấu vỏn vẹn 8 trận và không được Lyon gia hạn hợp đồng.

Highlights Leipzig vs Bayern Munich | Harry Kane tỏa sáng - Sané xuất thần - rượt đuổi kịch tính

Xem thêm:

Bayern Munich

Jerome Boateng