Hội đồng trọng tài xin lỗi Liverpool vì sai lầm nghiêm trọng

- Chủ Nhật, 01/10/2023, 11:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cơ quan Quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) đã thừa nhận sai sót khi từ chối một bàn thắng hợp lệ của Liverpool trong trận đấu với Tottenham.

Trong trận thua 1-2 của Liverpool trước Tottenham ở vòng 7 Ngoại hạng Anh, đội bóng thành phố cảng đã phải chịu nhiều phán quyết bất lợi từ trọng tài. Liverpool bị đuổi 2 người và đặc biệt là bị khước từ một bàn thắng hợp lệ do công của Luis Diaz.

Pha lập công ở phút 34 của tiền đạo người Colombia nhanh chóng bị hủy bỏ khi trọng tài biên Adrian Holmes đã căng cờ báo việt vị. Trọng tài chính Simon Hooper sau khi tham khảo nhanh các trọng tài VAR cũng đã đồng ý với quyết định này, mặc dù ở các cảnh chiếu chậm, hệ thống VAR không tạo ra đường kẻ việt vị như thường lệ.

Ngay sau trận, Cơ quan Quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) đã lên tiếng thừa nhận pha bắt việt vị Luiz Dias "có lỗi nghiêm trọng". Thông báo từ PGMOL viết: "PGMOL thừa nhận đã xảy ra lỗi nghiêm trọng về con người trong hiệp một trận Tottenham và Liverpool. Bàn thắng của Luis Diaz bị trọng tài trên sân từ chối do lỗi việt vị. Đây là sai sót, đáng lẽ bàn thắng được công nhận với sự can thiệp từ VAR. Tuy nhiên, VAR đã không can thiệp. PGMOL sẽ ngay lập tức liên hệ với Liverpool, thừa nhận có sai sót này".

Bàn thắng hợp lệ bị từ chối của Luis Diaz
Bàn thắng hợp lệ bị từ chối của Luis Diaz

Đây là lần thứ 2 trong mùa giải năm nay, PGMOL lên tiếng nhận lỗi, trước đó là trong chiến thắng 1-0 của Man United trước Wolves, ở tình huống thủ môn Onana phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm.

HLV Klopp phản ứng ra sao?

Mặc dù hội đồng trọng tài đã chính thức lên tiếng xin lỗi nhưng điều này không thể làm nguôi ngoai sự phẫn nộ của HLV Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức nói thẳng về việc này:

"Lời xin lỗi của Ủy ban trọng tài có giúp được điều gì không? Không", Klopp nói thêm. "Chúng ta đã gặp tình huống này trong trận Man Utd - Wolves tháng trước. Wolves có giành lại điểm nhờ điều đó không? Không. Hôm nay, chúng tôi cũng không giành lại điểm nhờ điều đó, nên nó là vô ích".

Thua trận trước Tottenham khiến Liverpool mất thành tích bất bại và cũng lỡ luôn cơ hội vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Sau 7 vòng, The Kop đang đứng thứ 4 với 16 điểm, kém chính Tottenham 1 điểm.

VIDEO: TOTTENHAM - LIVERPOOL: TRẬN THƯ HÙNG ĐIÊN RỒ, NỖI ĐAU ĐẾN PHÚT CUỐI CÙNG | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Luis Diaz