Van Dijk nói về VAR ở trận gặp Tottenham: ‘Tất cả đều kỳ lạ'

- Chủ Nhật, 01/10/2023, 09:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Virgil van Dijk đã bị VAR làm bối rối sau trận thua 1-2 của Liverpool trước Tottenham tại vòng 7 Ngoại hạng Anh 2023/24.

VAR đã có một số can thiệp gây tranh cãi làm hỏng thế trận của Liverpool ở cuộc đại chiến mới đây với Tottenham. Đầu tiên, Curtis Jones nhận thẻ vàng rồi chuyển thành đỏ sau khi trọng tài Simon Hooper xem lại pha phạm lỗi của tiền vệ này với Yves Bissouma.

Ngay sau đó, Luis Diaz tưởng rằng anh đã đưa The Kop vượt lên dẫn trước nhưng lá cờ của trọng tài biên đã báo hiệu cầu thủ này việt vị và VAR cho rằng quyết định đó là đúng. Chỉ sau cuộc đấu, Ủy ban trọng tài các trận đấu chuyên nghiệp Anh (PGMOL) mới thừa nhận rằng bàn thắng của Diaz đáng lẽ phải được tính.

Không lâu sau khi Liverpool bị khước từ pha lập công hợp lệ, Spurs đã vùng lên rồi ghi bàn. Dù The Kop tìm được bàn gỡ hòa nhưng tình hình của họ càng trở nên tồi tệ hơn bởi Diogo Jota bị đuổi khỏi sân với hai thẻ vàng liên tiếp. Rồi Joel Matip đá phản lưới nhà ở phút bù giờ khiến Lữ đoàn đỏ thua cuộc.

Van Dijk nói gì về VAR?

Van Dijk hoài nghi vì không có vạch kẻ được hiển thị khi bàn thắng của Diaz bị từ chối.
Van Dijk hoài nghi vì không có vạch kẻ được hiển thị khi bàn thắng của Diaz bị từ chối.

HLV Jurgen Klopp rất tức giận, ông cho rằng trận đấu có "những tình huống bất công, những quyết định điên rồ nhất" hơn bất kỳ trận đấu nào ông từng chứng kiến. Trong khi đó, Van Dijk cũng rất bối rối, anh nói trên chương trình Match of the Day: "VAR phải hoàn toàn rõ ràng và minh bạch với mọi thứ họ quyết định. Tôi đã nhìn thấy [hình ảnh tĩnh về bàn thắng của Diaz] cảnh được chiếu lại, tôi nghĩ trên truyền hình trực tiếp không có những đường kẻ nào được chiếu.

Mọi thứ có vẻ kỳ lạ, tôi không biết ai đã vào phòng VAR và đưa ra quyết định đó. Đây không phải là điều tốt, có vẻ không ổn. Chuyện là như thế đấy và chúng tôi đã thua."

Van Dijk và các đồng đội ở Liverpool sẽ cố gắng tìm về hương vị chiến thắng khi trở lại Europa League với trận đấu gặp Royale Union Saint-Gilloise vào giữa tuần.

Video highlights Tottenham 2-1 Liverpool, Ngoại hạng Anh 2023/24:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Tottenham Hotspur

Virgil van Dijk