Đây! Điểm sáng hiếm hoi của Man City trong ngày thua đau Wolves

- Chủ Nhật, 01/10/2023, 00:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không phải Erling Haaland, chính Julian Alvarez mới là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Man City thời điểm hiện tại.

Man City bước vào trận gặp Wolves với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó giữ vững ngôi đầu tại Ngoại hạng Anh. Thế nhưng The Citizens lại chính là những người bị thủng lưới trước do pha phản lưới nhà của Ruben Dias. Sau đó, Julian Alvarez đã gỡ hòa cho Man City bằng một cú sút phạt tuyệt đẹp ở phút 58. Đáng tiếc là The Citizens phải nhận thất bại chung cuộc 1-2 khi Hwang Hee Chan tỏa sáng với bàn ấn định tỷ số.

Julian Alvarez là điểm sáng của Man City

Dù Man City không giành được chiến thắng, màn trình diễn của cá nhân Julian Alvarez vẫn xứng đáng nhận nhiều lời khen. Không phải Erling Haaland, chính cầu thủ người Argentina đã ghi bàn trong ngày Man City lâm vào thế khó. Julian Alvarez đã tận dụng tốt việc Kevin De Bruyne gặp chấn thương và chiếm cho mình một suất đá chính trong sơ đồ của HLV Pep Guardiola.

Julian Alvarez đang có phong độ cao.
Julian Alvarez đang có phong độ cao.

Nhà đương kim vô địch World Cup hiện đã đá chính cả bảy trận đấu của Man City tại Ngoại hạng Anh. Đây cũng chính là chuỗi trận đá chính liên tiếp dài nhất của cầu thủ sinh năm 2000 kể từ khi chuyển đến The Citizens. Chỉ có hai cái tên là Erling Haaland và Kyle Walker là được trao nhiều thời gian thi đấu hơn Julian Alvarez.

Ở mùa giải trước, không nhiều người hâm mộ lại nghĩ đến viễn cảnh Julian Alvarez và Erling Haaland sẽ cùng nhau xuất hiện ở đội hình xuất phát. Kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, tiền đạo người Argentina được Man City chiêu mộ với vai trò dự bị cho Haaland. Sự thật là ở chiến dịch 2022/23, hai cầu thủ này chỉ có đúng 8 trận thi đấu cùng nhau trên mọi đấu đường mà thôi.

Julian Alvarez là sự thay thế tốt cho Kevin De Bruyne

Còn ở mùa giải này, khi Kevin De Bruyne chấn thương, Julian Alvarez được HLV Pep Guardiola thi đấu bố trí như một tiền vệ tấn công đằng sau Erling Haaland. Xét về mặt lý thuyết, Julian Alvarez thi đấu ở vị trí của một số 10, anh được phép di chuyển rộng, thường xuyên xâm nhập vào hành lang trong.

Bản đồ nhiệt của Julian Alvarez ở trận gặp Wolves vừa qua.
Bản đồ nhiệt của Julian Alvarez ở trận gặp Wolves vừa qua.

Trong trận đấu vừa qua với Wolves, cầu thủ sinh năm 2000 có 43 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 90%. Đáng chú ý, Julian Alvarez tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội lập công và nếu các cầu thủ Man City dứt điểm chuẩn xác hơn, The Citizens đã có thể giành ít nhất 1 điểm.

Bên cạnh đó, ngôi sao người Argentina thực hiện thành công 100% các pha qua người và có đến 4 lần chiến thắng tranh chấp tay đôi. Trong vai trò của một tiền vệ tấn công, Julian Alvarez đã có một ngày thi đấu không hề tồi.

Julian Alvarez đang tận dụng tốt quãng thời gian Kevin De Bruyne nghỉ thi đấu.
Julian Alvarez đang tận dụng tốt quãng thời gian Kevin De Bruyne nghỉ thi đấu.

Cơ hội sẽ chỉ đến với những người chăm chỉ và thật sự nỗ lực. Giờ đây, khi Kevin De Bruyne chấn thương, Julian Alvarez đang nắm lấy cơ hội đó một cách không thể nào tuyệt vời hơn để khẳng định bản thân xứng đáng có suất đá chính tại Man City.

WOLVES - MAN CITY | ĐẠI ĐỊA CHẤN NƠI HANG SÓI, HAALAND BẤT NGỜ BỊ BỎ TÚI | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Julian Alvarez