Nhà vô địch NBA 7 lần nêu tên top 3 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử

- Thứ Hai, 29/01/2024, 15:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền phong huyền thoại của Boston Celtics, Robert Horry nêu tên Michael Jordan, LeBron James và Kobe Bryant cho danh xưng GOAT của làng bóng rổ NBA.

Horry, bản thân là chủ nhân 7 chiếc nhẫn vô địch NBA, thậm chí còn sở hữu nhiều danh hiệu hơn cả 3 siêu sao kể trên và không ai hiểu về chiến thắng hơn ông ấy. Trong một video của Basketball Archive, Horry đưa ra lý do đơn giản để xếp Jordan lên đầu bảng xếp hạng của mình, ông cho rằng huyền thoại Chicago Bulls "không có điểm yếu nào trong lối chơi của mình".

“MJ là số một, Kobe là số hai và LeBron là số ba. Tôi không nghĩ MJ có điểm yếu nào trong lối chơi của anh ấy. Mọi người nói anh ấy không thể ném 3 điểm. Tuy nhiên, anh ấy không muốn ném 3 điểm và anh ấy sẽ ném 3 điểm khi anh ấy muốn.”

Michael Jordan xứng danh GOAT của làng bóng rổ NBA
Michael Jordan xứng danh GOAT của làng bóng rổ NBA

Theo Horry, MJ đơn giản là không hướng tới việc ghi nhiều điểm 3 như các cầu thủ tấn công hiện đại. Mặt khác, huyền thoại Celtics cho rằng cả LeBron James và Kobe Bryant đều có những điểm chưa hay, khiến họ xếp sau Jordan. Tất nhiên, cả James và Bryant đều coi Jordan là GOAT của họ.

Thời thế tạo anh hùng

Rất nhiều cựu ngôi sao NBA và người hâm mộ đã tranh luận về việc ai là GOAT trong số những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong khi Jordan thường dẫn đầu, không thể phủ nhận rằng lối chơi hiện đại đã thay đổi đáng kể và các cầu thủ ngày nay đơn giản là hướng tới tấn công nhiều hơn so với thời của MJ.

>>> KẾT QUẢ NBA HÔM NAY

Do đó, việc Kobe Bryant và LeBron James trở thành những tay ném 3 điểm cừ khôi hơn Michael Jordan là điều hợp lý. Đồng thời, cả hai thường thi đấu trong những đội đòi hỏi họ phải là những tay ghi điểm chủ chốt.

Mặc dù cả hai cầu thủ này cũng có khả năng chơi phòng ngự xuất sắc, Jordan là một gã khổng lồ về phòng ngự và cũng sở hữu nhiều danh hiệu cá nhân. Mặc dù điều này có thể là kết quả của sự thay đổi trong lối chơi, không thể nghi ngờ rằng nó đã khiến LeBron và Kobe phát triển thiên về tấn công hơn Michael Jordan.

Michael Jordan: Gangsta's Paradise

Xem thêm:

NBA

LeBron James

Kobe Bryant

Michael Jordan