Nguyễn Filip thừa nhận việc cần làm trước khi ra mắt ĐT Việt Nam

- Thứ Ba, 19/12/2023, 13:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao bên phía Công An Hà Nội tâm sự rằng anh đang cải thiện khả năng sử dụng tiếng Việt để chuẩn bị cho hành trình sắp tới.

Sáng ngày 19/12, thủ thành Nguyễn Filip đã có mặt tại Sở Tư pháp Hà Nội để nhận quốc tịch Việt Nam. Đây được xem là động thái mở đường để người gác đền sinh năm 1992 bước chân lên ĐTQG.

Trao đổi cùng phóng viên báo Thanh Niên, Nguyễn Filip thể hiện sự khiêm tốn. Anh nói:

“Tôi chưa có sự chuẩn bị gì đặc biệt. Trước mắt nhiệm vụ của tôi là cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt cho CLB, còn điều gì đến sẽ phải đến.

Khía cạnh mà tôi cần trau dồi nhiều nhất trong thời gian tới là vốn tiếng Việt của mình. Yếu tố này rất quan trọng với tôi và đồng đội. Tôi cần hiểu tiếng Việt nhiều hơn. Bên cạnh việc giao tiếp trên sân, chỉ đạo hàng phòng ngự và trở thành một khối thống nhất với cả đội, tôi cũng cần hiểu về đội tuyển Việt Nam nhiều hơn, cần có những mối liên kết vô hình.

Nguyễn Filip rạng rõ trong ngày vui (Ảnh: VFF)
Nguyễn Filip rạng rõ trong ngày vui (Ảnh: VFF)

Tôi cũng phải tìm hiểu kỹ hơn về đội tuyển Việt Nam, vì lối chơi, phong cách thi đấu và đặc trưng bóng đá Việt Nam khác so với bóng đá ở CH Czech. Tôi cần thời gian để nắm được phong cách và chiến thuật đội tuyển.”

Hành trình của Nguyễn Filip

Nguyễn Filip trở về Việt Nam và đầu quân cho CLB CAHN hồi tháng 7 năm nay. Mùa này, anh đã chơi trọn vẹn cả 6 trận tại V-League và 1 trận khác tại Cúp Quốc gia.

Thủ môn 31 tuổi được kỳ vọng sẽ góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam tại Asian Cup vào đầu năm 2024. Không loại trừ khả năng Nguyễn Filip chiếm luôn suất bắt chính của Đặng Văn Lâm, bởi bản CV của anh quá hoàn hảo so với một cầu thủ Việt Nam. Ngôi sao sinh ra tại Prague từng có 8 năm thi đấu ở giải VĐQG CH Séc, ngoài ra còn chơi 18 trận ở Europa League và Conference League (tính cả vòng loại).

Câu chuyện hậu trường: Lý do Đặng Văn Lâm nhiều khả năng mất vị trí chính thức vào tay Filip Nguyễn

Xem thêm:

Nguyễn Filip

ĐT Việt Nam