Báo Trung bất ngờ về ĐT Việt Nam, khẳng định HLV Troussier sẽ có thêm nhiều cầu thủ nhập tịch

- Chủ Nhật, 17/12/2023, 17:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, một số tờ báo Trung Quốc đã cho đăng tải những bài viết liên quan đến vấn đề nhập tịch của ĐT Việt Nam. Thậm chí tờ 163 còn cho rằng HLV Troussier sẽ có hơn 10 cầu thủ nhập tịch trong tương lai.

Báo Trung quan tâm đến việc nhập tịch của ĐT Việt Nam

Gần đây, việc thủ môn Filip Nguyễn được cấp quốc tịch Việt Nam và sẽ có cơ hội ra sân tại Asian Cup 2023 đã thu hút sự quan tâm của dư luận cả trong và ngoài nước. Đáng chú ý nhất là truyền thông của Trung Quốc, khi có không ít tờ báo của nước này quan tâm đến sự thay đổi về việc tuyển dụng "ngoại binh" của VFF.

Mới đây nhất, trang 163 của Trung Quốc đã cho xuất bản bài viết có tiêu đề: "Bóng đá Việt Nam đang thực hiện chiến lược nhập tịch, hiện 10 cầu thủ đã được nhập tịch và họ đã lên kế hoạch bổ sung thêm nhiều cầu thủ nữa".

Filip Nguyễn, CAHN
Báo Trung quan tâm đến việc nhập tịch của ĐT Việt Nam. (Ảnh Báo Thanh Niên)

Trong phần nội dung, tờ 163 có viết như sau: "Một số đội bóng ở châu Á đang tích cực thúc đẩy việc nhập tịch cầu thủ. LĐBĐ Việt Nam cũng bắt đầu xây dựng được một lực lượng cầu thủ nhập tịch hùng hậu cho riêng mình. Gần đây, thủ môn Filip Nguyễn đã chính thức đủ điều kiện để khoác áo đội tuyển Việt Nam. 

Đây là thủ môn từng thi đấu ở CH Czech, chúng ta không thể đánh giá thấp chuyên môn của anh ta ở môi trường bóng đá châu Á. Hiện tại, anh ta cũng đã được lựa chọn vào danh sách dự Asian Cup. Theo những thông tin mà chúng tôi nhận được, hiện tuyển Việt Nam có đã có 10 cầu thủ nhập tịch và họ đều mang gốc Việt. Trong tương lai, họ cũng sẽ có thêm nhiều cầu thủ nữa từ khắp nơi trên thế giới."

ĐT Việt Nam sẽ có thêm nhiều ngoại binh?

Không chỉ có 163 hay Soha, mà một số hãng truyền thông khác của Trung Quốc cũng đã khẳng định Ibrahim Maza, Jason Quang-Vinh Pendant và Filip Nguyễn sẽ thi đấu cho ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Tờ New.QQ còn giật tít kinh khủng hơn với bài viết có tiêu đề: "Tuyển Việt Nam nhập tịch 3 cầu thủ châu Âu: Tiền đạo tại Bundesliga, hậu vệ Ligue 2 và thủ môn từng thi đấu ở Europa League!".

Highlights | Becamex Bình Dương - Thép Xanh Nam Định

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier