Đội bóng nào là bến đỗ lý tưởng của Công Phượng nếu trở lại V-League

- Chủ Nhật, 17/12/2023, 07:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong bối cảnh Yokohama đã chính thức xuống hạng, Nguyễn Công Phượng có thể lựa chọn trở lại V-League để cứu vãn sự nghiệp.

Sau khi J-League 1 mùa này khép lại, CLB Yokohama đã chính thức xuống hạng khi chỉ có vỏn vẹn 29 điểm sau 34 vòng đấu. Với cá nhân Nguyễn Công Phượng, anh không có lần ra sân nào tại J-League mùa này. Cựu tiền đạo HAGL mới chỉ thi đấu vỏn vẹn 1 phút trong cuộc so tài với Nagoya Grampus ở cúp Liên đoàn Nhật Bản diễn ra vào ngày 05/04.

Bên cạnh đó, Nguyễn Công Phượng còn bị HLV Philippe Troussier loại ở hai đợt tập trung liên tiếp (tháng 10 và tháng 11). Nếu tiếp tục ở lại Yokohama (Công Phượng còn 2 năm hợp đồng), cánh cửa trở lại ĐT Việt Nam của tiền đạo sinh năm 1995 sẽ ngày càng khép lại.

Nguyễn Công Phượng là người thừa tại Yokohama (Ảnh: Yokohama FC).
Nguyễn Công Phượng là người thừa tại Yokohama (Ảnh: Yokohama FC).

Cách đây ít ngày, Nguyễn Công Phượng đã đưa vợ con trở về Việt Nam sau khi kết thúc mùa giải tại Nhật Bản. Theo tờ Bongdaplus, ở lần trở về này, tiền đạo người Nghệ An không chỉ thăm người thân bạn bè mà anh còn tìm cho mình một cơ hội mới.

Tương tự như các trường hợp xuất ngoại không thành công gần đây như Nguyễn Quang Hải hay Nguyễn Văn Toàn, việc Nguyễn Công Phượng lựa chọn trở về V-League không phải điều gì quá bất ngờ. Chính Quang Hải và Văn Toàn cũng đang có màn thể hiện tốt trong màu áo của lần lượt CAHN và Nam Định, qua đó nhận được đánh giá cao từ HLV Philippe Troussier.

Đội bóng nào là bến đỗ lý tưởng cho Công Phượng?

“Mái nhà xưa” HAGL dĩ nhiên luôn là điểm đến tiềm năng nếu Nguyễn Công Phượng trở lại V-League. Lương thưởng cũng không phải vấn đề quá lớn đối với đội chủ Pleiku khi họ vừa có thêm nguồn tài chính từ nhà tài trợ. Tuy nhiên, HAGL khó có thể là bến đỗ đủ tham vọng tại V-League và bản thân tiền đạo sinh năm 1995 chắc chắn hiểu vấn đề này hơn ai hết.

HAGL luôn dang tay chào đón Công Phượng (Ảnh: VnExpress).
HAGL luôn dang tay chào đón Công Phượng (Ảnh: VnExpress).

Bên cạnh HAGL, CAHN cũng là điểm đến lý tưởng với Nguyễn Công Phượng. Đại diện Thủ đô hiện không có một tiền đạo nào thật sự chất lượng và cựu sao HAGL hoàn toàn có thể là sự bổ sung cần thiết. Về phía Nguyễn Công Phượng, anh cũng sẽ có cơ hội để chơi bóng bên cạnh nhiều đồng đội thân thiết ở ĐT Việt Nam.

TP.HCM là điểm đến phù hợp nhất?

Thêm một sự lựa chọn lý tưởng khác dành cho Nguyễn Công Phượng là CLB TP.HCM. Tiền đạo quê Nghệ An từng thi đấu rất thành công trong màu áo Chiến hạm đỏ khi được cho mượn từ HAGL vào mùa giải 2019. Nguyễn Công Phượng ghi đến 9 bàn ở mọi đấu trường, trong đó có 6 pha lập công ở V-League và trở thành cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải đó.

Công Phượng từng thi đấu ấn tượng tại TP.HCM (Ảnh: Thethao247).
Công Phượng từng thi đấu ấn tượng tại TP.HCM (Ảnh: Thethao247).

Dù không phải ứng viên vô địch như CAHN nhưng ở thời điểm hiện tại, TP.HCM cũng đang có đến 9 điểm, bằng với đại diện Thủ đô. Đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương hiện đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng và cho thấy lối chơi đáng kỳ vọng. Do đó, Chiến hạm đỏ hoàn toàn có thể là bến đỗ không hề tồi với Nguyễn Công Phượng.

VÌ SAO HUẤN LUYỆN VIÊN PHLIPPE TROUSSIER CẦN TỚI 50 CẦU THỦ CHO DANH SÁCH TẬP TRUNG?

Xem thêm:

V-League 1

CLB HAGL

CLB TP HCM

Nguyễn Công Phượng

CLB CAHN