HLV Popov: ‘Trọng tài V-League tiêu chuẩn kép’

- Chủ Nhật, 17/12/2023, 01:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhà cầm quân người Bulgaria bức xúc khi các vị vua áo đen xử lý không nhất quán ở những tình huống tương tự nhau.

Tại vòng 6 V-League, Đông Á Thanh Hóa được chơi trên sân nhà nhưng bị TP.HCM cầm hòa 1-1. Đáng chú ý, họ mất người ngay từ phút 32 sau khi Nguyễn Thanh Long bị truất quyền thi đấu vì ngăn cản pha băng xuống của cầu thủ đội khách.

Trong phần họp báo sau trận, HLV Velizar Popov lập tức tra xét tính nhất quán của trọng tài và VAR. Ông nhắc lại pha bóng tương tự ở trận Viettel – Thanh Hóa để chỉ ra vấn đề:

“Mọi người bảo tôi hay phàn nàn về trọng tài và VAR, nhưng tôi chỉ có một câu hỏi thôi và hy vọng các bạn có thể trả lời. Tình huống [của Thanh Long] có xứng đáng nhận thẻ đỏ hay không?

Bởi vì ở vòng 2, khi chúng tôi gặp Viettel tại Hà Nội, tình huống Rimario băng xuống, hậu vệ cuối cùng của Viettel phạm lỗi nhưng không nhận thẻ đỏ. Còn ngày hôm nay chúng tôi có tận 2 hậu vệ ở dưới nhưng Thanh Long lại bị thẻ đỏ.

Vậy tiêu chuẩn là gì? Tại sao không có những quyết định giống nhau cho các tình huống như thế này? Nếu thấy tôi bình luận không đúng, các bạn có thể xem lại video.

Tôi không nói rằng quyết định hôm nay là sai. Nếu đây là tiêu chuẩn chung, tôi hoàn toàn chấp nhận. Nhưng tôi thấy ở đây có tiêu chuẩn kép. Tình trạng tiêu chuẩn kép này luôn làm hại cho chúng tôi chứ không bao giờ có lợi.

HLV Popov trách cứ giới cầm còi (Ảnh: TechZ)
HLV Popov trách cứ giới cầm còi (Ảnh: TechZ)

Tôi sẽ luôn nói lên sự thật. Khi tôi đúng, tôi không sợ điều gì cả. Tôi chấp nhận thẻ đỏ [của Thanh Long] ngày hôm nay, tôi chỉ không biết tiêu chuẩn quyết định là gì và tại sao một lỗi nghiêm trọng hơn của Viettel lại không bị phạt thẻ đỏ?”

Kết quả hòa mới đây khiến Thanh Hóa bỏ lỡ cơ hội chiếm lấy ngôi đầu bảng. Trong trận đấu cùng giờ, Bình Dương đã hạ gục Nam Định để leo lên vị trí số một.

Xem thêm:

V-League 1

CLB Thanh Hóa

TPHCM 1

Velizar Popov