Đã rõ tên tiếng Việt của Filip Nguyễn sau lễ trao quyết định nhập tịch

- Thứ Ba, 19/12/2023, 11:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thủ môn Filip Nguyễn đã được Sở Tư Pháp thành phố Hà Nội làm lễ trao quyết định của Chủ tịch Nước cho nhập quốc tịch Việt Nam vào sáng 19/12.

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Filip Nguyễn vừa được Sở Tư Pháp thành phố Hà Nội làm lễ trao quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch. Thông qua buổi lễ này cũng được biết tên Việt Nam của thủ thành sinh năm 1992 là Nguyễn Filip.

Thông báo của VFF có đoạn: “Sáng nay (19/12), Sở Tư pháp Hà Nội đã tổ chức lễ trao Quyết định của Chủ tịch Nước cho nhập quốc tịch đối với thủ môn Nguyễn Filip. Buổi lễ với sự tham dự của Đại sứ quán Cộng hoà Séc, đại diện LĐBĐVN, lãnh đạo Sở Tư pháp, Công an Hà Nội, CLB Công an Hà Nội và thủ môn Nguyễn Filip.

Tại buổi lễ, gia đình và thủ môn Nguyễn Filip gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, Thường trực BCH LĐBĐVN, đặc biệt là Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã quan tâm, hỗ trợ để thủ môn Nguyễn Filip có được quốc tịch Việt Nam, tạo tiền đề thuận lợi để Nguyễn Filip đóng góp cho đất nước và cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.”

Nguyễn Filip trong lễ trao trao quyết định cho nhập tịch Việt Nam (Ảnh: CLB CAHN)
Nguyễn Filip trong lễ trao trao quyết định cho nhập tịch Việt Nam (Ảnh: CLB CAHN)

Nguyễn Filip đủ điều kiện thi đấu cho ĐTVN ở Asian Cup 2023

VFF khẳng định Nguyễn Filip có tên trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam được đăng ký cho VCK Asian Cup 2023. Ngoài ra LĐBĐ châu Á (AFC) xác nhận găng thủ của CAHN đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Khả năng tham dự sân chơi châu lục của thủ môn này sẽ trở nên rõ ràng hơn khi vào ngày 28/12 tới, HLV Philippe Troussier sẽ chốt danh sách triệu tập để chuẩn bị cho chiến dịch trên đất Qatar.

Để hiện thực hóa được khát khao cống hiến cho tuyển quốc gia tại VCK Asian Cup vào đầu năm sau, Nguyễn Filip sẽ phải rất nỗ lực trong thời gian tới. Anh cùng với CAHN đang gặp khó khi trải qua chuỗi 3 trận không biết chiến thắng ở V-League dưới thời tân HLV Gong Oh Kyun. Dù vậy, về cá nhân thủ thành này vẫn đang chơi tương đối tốt với chỉ 6 bàn thua kể từ đầu mùa V-League 2023/24.

Filip Nguyễn tự tin khi được gọi lên tuyển, vị trí của Văn Lâm có bị đe dọa?

Xem thêm:

Nguyễn Filip

CLB CAHN