Nguyễn Filip nhận nỗi buồn rười rượi ở ĐT Việt Nam

- Thứ Hai, 25/03/2024, 22:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nguyễn Filip chủ yếu đón nhận nỗi buồn nhiều hơn tận hưởng niềm vui kể từ thời điểm thi đấu cho ĐT Việt Nam.

Chiếm suất bắt chính

Phải mất nhiều thời gian cố gắng, Nguyễn Filip mới nhập tịch Việt Nam thành công để trở thành một trong những ngôi sao Rồng vàng. Tần suất ra sân bắt chính của thủ thành thuộc biên chế CLB CAHN diễn ra liên tục bởi Đặng Văn Lâm dính chấn thương suốt vài tháng qua. Việc Văn Lâm nghỉ thi đấu tạo cơ hội cho Nguyễn Filip giành suất thi đấu chính thức ở ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023 và vòng loại thứ hai World Cup 2026 trong tháng 3.

Thực tế cho thấy ngôi sao sinh năm 1993 thi đấu rất tốt. Những pha bay lượn và cứu thua của chàng tân binh ĐT Việt Nam gây ấn tượng với người hâm mộ. Điển hình là trận đấu gặp Indonesia ở Bung Karno vào tuần trước. Nếu không nhờ tài năng của Nguyễn Filip, Việt Nam có thể nhận nhiều hơn 1 bàn thua.

Nguyễn Filip chưa có kết quả ưng ý cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: ZNews.
Nguyễn Filip chưa có kết quả ưng ý cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: ZNews.

Thống kê thảm họa

Song, thật đáng tiếc cho Nguyễn Filip khi kết quả chung cuộc và các thông số đang phản bội ngôi sao CAHN. Bất chấp đã thi đấu xuất sắc, nhưng nguyễn Filip chưa từng giành được điểm số cũng như chiến thắng nào cùng Việt Nam. Cụ thể, trong 5 trận đấu mà Nguyễn Filip được khoác áo ĐT Việt Nam trên mọi đấu trường, thủ thành này thua tất cả. Anh thậm chí nhận 10 bàn thua, tức bị thủng lưới 2 lần/trận.

Đương nhiên, cũng phải nhắc đến yếu tố lịch thi đấu không ủng hộ thủ thành gốc Cộng hòa Séc. Anh bắt chính tại Asian Cup 2023, giải đấu Việt Nam phải đương đầu với những tập thể hàng đầu châu Á như Nhật Bản hay Iraq. Việc nhận rổ 7 bàn thua trước 2 đội bóng này không phải là điều bất ngờ.

Cay đắng nhất là 2 thất bại với cùng tỷ số 0-1 trước Indonesia trong vỏn vẹn 2 tháng. Nguyễn Filip dù tài năng đến đâu cũng không thể "gánh đội bóng" khi các nhân tố ở hàng thủ liên tục mắc sai lầm.

FULL họp báo trước trận VIỆT NAM vs INDONESIA | HLV Troussier kêu gọi người hâm mộ tiếp lửa cho ĐTVN

Xem thêm:

World Cup

Nguyễn Filip

ĐT Việt Nam