Đỗ Hùng Dũng chỉ rõ hậu quả nếu Việt Nam không thắng Indonesia

- Thứ Hai, 25/03/2024, 11:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thủ quân Đỗ Hùng Dũng đã lên tiếng cảnh báo ĐT Việt Nam trước cuộc chiến mang ý nghĩa sống còn với Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Mệnh lệnh phải thắng dành cho ĐT Việt Nam

“Những chiến binh Sao Vàng” đã bị Indonesia vượt mặt tại bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026. Vì thế, đoàn quân của HLV Philippe Troussier cần phải giành trọn 3 điểm ở cuộc đối đầu sắp tới nếu không muốn chật vật trong tương lai. Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng nhận định:

“Trận gặp Indonesia ngày mai mang tính chất quyết định đối với cả ban huấn luyện lẫn cầu thủ. Kết cục trận đấu sẽ ảnh hưởng đến nhiều thứ, thậm chí tương lai của ĐT Việt Nam.

Nếu không chiến thắng, ĐT Việt Nam rất khó tham dự vòng loại thứ ba World Cup. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ mất suất trực tiếp vào vòng chung kết Asian Cup. Ngoài ra, ĐT Việt Nam cũng sẽ tụt dốc trên bảng xếp hạng FIFA và dễ rơi vào nhánh đấu khó khăn ở những giải đấu sau này.”

Ngay cả kết quả hòa cũng là không tốt đối với Việt Nam (Ảnh: Bóng đá)
Ngay cả kết quả hòa cũng là không tốt đối với Việt Nam (Ảnh: Bóng đá)

Hùng Dũng và các đồng đội quyết tâm

Tiền vệ 30 tuổi khẳng định trình độ của Indonesia không hơn Việt Nam. Vì thế, nhiệm vụ chiến thắng vẫn nằm trong tầm tay “Những chiến binh Sao Vàng”.

“Việt Nam vẫn có thể hạ gục Indonesia. Họ không mạnh hơn chúng ta,” Hùng Dũng chia sẻ.

“Đúng là Indonesia sở hữu những ngôi sao nhập tịch từ châu Âu, có kinh nghiệm chinh chiến, bản lĩnh hơn và không bị mất kiểm soát như các cầu thủ nội địa. Dẫu vậy, họ không quá vượt trội về kỹ năng chơi bóng, tốc độ hay sức mạnh. ĐT Việt Nam đã từng đụng độ Nhật Bản và Iraq, những cầu thủ của các đội này nhanh và khỏe hơn hẳn.

Nhiều khả năng Indonesia vẫn áp dụng lối đá đôi công. Nhưng dù họ thi đấu với chiến thuật nào, chúng tôi cũng sẽ cống hiến hết khả năng. Dù chỉ còn 1% hy vọng, ĐT Việt Nam cũng sẽ cố gắng. Các cầu thủ không bao giờ được phép bỏ cuộc khi đang khoác trên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia.”

CÁCH ĐỂ HLV TROUSSIER GIÚP ĐT VIỆT NAM ĐÁNH BẠI INDO: HỌC THEO THẦY PARK HOẶC LÀ THẢM BẠI

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Đỗ Hùng Dũng