Báo Indonesia lo ngại 2 vấn đề trước trận gặp ĐT Việt Nam

- Thứ Hai, 25/03/2024, 10:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù giành chiến thắng ở trận lượt đi nhưng báo chí Indonesia vẫn tỏ ra lo ngại cho đội tuyển trước chuyến hành quân đến Mỹ Đình. 

Ở lượt trận thứ ba vòng loại 2 World Cup 2026, ĐT Việt Nam đã phải chịu thất bại 0-1 trên sân Bung Karno của Indonesia. Ngày mai (26/03), đến lượt Garuda làm khách trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Với việc lần đầu tiên đánh bại Việt Nam tại “chảo lửa” Bung Karno, truyền thông xứ vạn đảo đã hết lời ca ngợi thầy trò HLV Shin Tae-yong. Tuy nhiên, dù giành chiến thắng, nhưng màn trình diễn của Indonesia trong trận đấu đó vẫn phải nhận nhiều lời chê khi lối chơi bị đánh giá là thiếu sáng tạo và may mắn đóng vai trò quan trọng hơn. 

Tờ Suara nước này mới đây đã chỉ ra 2 điểm cần cải thiện nếu Indonesia muốn tiếp tục đánh bại “Rồng vàng” trên sân khách. 

ĐT Indonesia vs ĐT Việt Nam ở trận lượt đi trên sân Bung Karno
ĐT Indonesia vs ĐT Việt Nam ở trận lượt đi trên sân Bung Karno

Cải thiện sức sáng tạo

“Chiến thắng của Indonesia tại GBK trước đó cho thấy lối chơi thiếu sáng tạo, dễ dàng bị bắt bài. Trong trận đấu tới tại Hà Nội, Indonesia cần thể hiện được sự đa dạng trong tấn công. Thay vì lặp đi lặp lại những phương án cũ, họ cần tạo ra nhiều lựa chọn để xuyên phá hàng thủ đối phương.”

“Sự góp mặt của Thom Haye tại Hà Nội là một tia hy vọng cho lối chơi của Garuda. Cầu thủ này có thể mang đến một chiều hướng tấn công mới mẻ. Tuy nhiên, nếu Haye không thể ra sân, các cầu thủ khác cần tự mình thể hiện khả năng sáng tạo trong lối chơi.” - Tờ Suara viết.

Sử dụng cầu thủ đúng vị trí

Bên cạnh đó, tờ báo cũng chỉ ra rằng việc nhiều cầu thủ thi đấu ở vị trí trái sở trường theo chiến thuật của HLV Shin Tae-yong được cho là đã gây rối loạn lối chơi của Indonesia. Quyết định này có thể xuất phát từ sự góp mặt của các cầu thủ mới như Jay Idzes và Nathan Tjoe-A-On. Huấn luyện viên Shin Tae-yong có lẽ muốn thử nghiệm phong độ của những gương mặt này thông qua các cách bố trí đội hình khác nhau.

Tuy nhiên, trong lần gặp thứ hai với ĐT Việt Nam, HLV Shin Tae-yong có thể gặp khó khăn nếu tiếp tục thử nghiệm. Lợi thế sân nhà sẽ giúp đoàn quân của Philippe Troussier thi đấu vững vàng hơn. Đây sẽ là trận đấu quan trọng đối với cả hai đội vì kết quả sẽ ảnh hưởng đến tấm vé vào vòng loại 3 World Cup 2026.

Hightlight Việt Nam vs Indonesia vòng loại 2 World Cup 2026

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia