Khủng hoảng lực lượng, Indonesia bổ sung gấp 3 cầu thủ

- Chủ Nhật, 24/03/2024, 23:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Do lực lượng sứt mẻ, ĐT Indonesia phải triệu tập bổ sung 3 cầu thủ trước trận đấu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Indonesia tổn thất lực lượng

Trước thềm trận đấu lượt về với ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại hai World Cup 2026, ĐT Indonesia đang đối mặt bài toán lực lượng nan giải. Được biết, nhiều cầu thủ trong đội hình của Garuda bất ngờ đổ bệnh và không có thể trạng tốt trước khi sang Việt Nam.

LĐBĐ Indonesia (PSSI) xác nhận có ít nhất 5 cầu thủ bị ốm sau trận đấu lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam. Bên cạnh đó, một số cầu thủ nhập tịch không có được thể trạng tốt khi chưa thể thích nghi với khí hậu tại Đông Nam Á.

Nhóm cầu thủ của Indonesia đang gặp vấn đề sức khỏe bao gồm Rafael Struick, Ivar Jenner, Pratama Arhan, Yakob Sayuri, Nadeo Argawinata và Muhammad Riyandi.

Ngoài ra, tiền vệ Marc Klok đang gặp chấn thương và hậu vệ Sandy Walsh đã nhận đủ số thẻ vàng cũng không thể góp mặt. Như vậy, Garuda có thể mất tới 7 cầu thủ chủ chốt ở trận đấu tới.

Giải pháp của HLV Shin Tae-yong

Trong bối cảnh sứt mẻ lực lượng, HLV Shin Tae-yong đã quyết định triệu tập bổ sung 3 cầu thủ, gồm thủ môn Ernado Ari, trung vệ Muhammad Ferrari và tiền vệ Rachmat Irianto. Bộ ba này sẽ di chuyển từ Indonesia sang Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Thủ môn Ernando Ari bắt chính cho ĐT Indonesia trong trận đấu với ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023.
Thủ môn Ernando Ari bắt chính cho ĐT Indonesia trong trận đấu với ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Đây đều là những cái tên không còn xa lạ với khán giả Việt. Họ đã nhiều lần đối đầu với các cấp độ đội tuyển Việt Nam.

Ngoài 3 sự bổ sung khẩn cấp, bộ đôi cầu thủ nhập tịch mới của Indonesia là Thom Haye và Ragnar Oratmangoen cũng đã sẵn sàng ra sân sau khi hoàn tất thủ tục nhập tịch. Garuda còn đón chào sự trở lại của đội trưởng Asnawi Mangkualam sau án treo giò.

Trận đấu lượt về giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 26/03 trên SVĐ Mỹ Đình. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Philippe Troussier buộc phải thắng nếu muốn níu kéo hi vọng vượt qua vòng loại hai World Cup 2026.

Hightlight Việt Nam vs Indonesia vòng loại 2 World Cup 2026

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia