Ông Troussier có tỷ lệ thua cao nhất trong số các HLV ngoại của ĐT Việt Nam

- Chủ Nhật, 24/03/2024, 13:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia người Pháp có tỷ lệ thua lên đến xấp xỉ 70% khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, cao nhất trong danh sách các HLV ngoại của đội tuyển.

Thành tích yếu kém

HLV Philippe Troussier chính thức dẫn dắt ĐT Việt Nam từ tháng 2/2023. Nhưng đã hơn 1 năm trôi qua, chiến lược gia người Pháp vẫn chưa thể làm hài lòng người hâm mộ. ĐT Việt Nam đều bị loại ở vòng bảng ở các giải Asian Cup 2023, ASIAD 19,... Tính đến lúc này, ông Troussier đã trải qua 13 trận đấu chính thức cùng ĐT Việt Nam. Thành tích là 4 chiến thắng và 9 trận thua.

Điều đáng lo ngại là trong 10 trận gần nhất thì tuyển Việt Nam đã thua đến 9 trận. Họ chỉ có một chiến thắng duy nhất trước đối thủ dưới cơ là Philippines trong trận ra quân tại bảng F, Vòng loại World Cup 2026. Ngoài ra thì ông thường xuyên để thua trước những đối thủ cùng khu vực như Indonesia hay Thái Lan.

BXH thành tích các HLV ngoại của ĐT Việt Nam
BXH thành tích các HLV ngoại của ĐT Việt Nam

Tỷ lệ thua khó tin

Tỷ lệ thua trận của ông Troussier hiện đang cao hơn tất cả những người tiền nhiệm từng làm việc tại ĐT Việt Nam. Tỷ lệ của chiến lược gia người Pháp đang là 69,2%, cao hơn người xếp trên là HLV Tavares tới gần 20%. Trong khi người có tỷ lệ thua thấp nhất là HLV Park Hang Seo thì kém ông Troussier tới gần 45%.

Vào ngày 26/3 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận tái đấu Indonesia trên sân Mỹ Đình. Và nếu tiếp tục để thua, điều này không chỉ khiến tỷ lệ cầm quân thất bại của ông Troussier tại ĐT Việt Nam vượt mốc 70% mà nó rất có thể sẽ khiến nhà cầm quân này bị sa thải do không đạt mục tiêu đưa đoàn quân áo đỏ giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup.

HOÀI NIỆM VỀ ĐT VIỆT NAM Ở HẠNG 92 THẾ GIỚI

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier