Báo Indonesia: ‘HLV Troussier sẽ bị sa thải nếu Việt Nam để thua tại Mỹ Đình’

- Chủ Nhật, 24/03/2024, 00:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tờ Bola mới đây đã có nhiều bình luận đáng chú ý về trận lượt về giữa ĐT Việt Nam và Indonesia.

Ở trận gặp ĐT Indonesia vào ngày 21/03 vừa qua trên sân Bung Karno, Việt Nam thi đấu đáng thất vọng và phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 chung cuộc. Điều đó đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Philippe Troussier chỉ còn một sự lựa chọn, đó là đánh bại Indonesia trong trận tái đấu tại Mỹ Đình, qua đó lấy lại ngôi nhì bảng cùng lợi thế trong cuộc cạnh tranh vé đi tiếp vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước Indonesia (Ảnh: Sport5).
Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước Indonesia (Ảnh: Sport5).

Báo Indonesia lạc quan

Bình luận về trận đấu tới đây, tờ Bola của Indonesia khẳng định ĐT Việt Nam đang ở hoàn cảnh không hề tốt. Thậm chí Bola còn cho rằng HLV Philippe Troussier sẽ bị sa thải nếu Việt Nam để thua tại Mỹ Đình. Cụ thể, trang tin của Indonesia viết:

“Tình hình đang rất xấu với ĐT Việt Nam. Họ đang chịu áp lực lớn từ dư luận vì HLV Philippe Troussier chưa thể tìm ra công thức chiến thắng. Trong khi đó, dù phải làm khách nhưng ĐT Indonesia lại có lợi thế về mặt tinh thần cùng dàn cầu thủ chất lượng.

Thảm họa 20 năm trước có nguy cơ lặp lại với ĐT Việt Nam. Vào năm 2004, Binh đoàn Rồng vàng dưới sự dẫn dắt của HLV Edson Tavares đã nhận thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia. Đây là một trong những thất bại đáng quên nhất của ĐT Việt Nam khi chạm trán các đối thủ trong khu vực. Sau trận đấu, HLV Edson Tavares còn thất vọng đến mức bỏ họp báo.”

HLV Troussier có thể bị sa thải nếu Việt Nam tiếp tục thất bại (Ảnh: VFF).
HLV Troussier có thể bị sa thải nếu Việt Nam tiếp tục thất bại (Ảnh: VFF).

Việt Nam đang ở thế khó

Sau lượt trận vừa qua, ĐT Iraq xây chắc ngôi nhất bảng F nhờ 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận và khả năng cao sẽ đi tiếp. Đội cuối bảng Philippines (1 điểm/3 trận) gần như không còn cơ hội cạnh tranh.

Như vậy, ĐT Việt Nam (3 điểm) và Indonesia (4 điểm) sẽ phải cạnh tranh cho tấm vé còn lại. Cuộc so tài giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 26/03 tới đây.

VÌ SAO ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM THẤT BẠI TRƯỚC INDONESIA?

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Indonesia