Sân Mỹ Đình ra sao trước đại chiến giữa Việt Nam và Indonesia?

- Chủ Nhật, 24/03/2024, 00:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia, chất lượng mặt cỏ tại sân Mỹ Đình đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cả cầu thủ cũng như người hâm mộ.

ĐT Việt Nam vừa có trận đấu không thành công tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã nhận thất bại trước Indonesia với tỷ số 0-1 bởi pha lập công của Egy Maulana Vikri.

Bên cạnh yếu tố khách quan về mặt chuyên môn, ĐT Việt Nam đã gặp không ít khó khăn bởi chất lượng mặt cỏ không tốt của sân Bung Karno. Ngay cả đội chủ nhà là Indonesia cũng bị ảnh hưởng bởi mặt sân gồ ghề, cỏ không đều. Điều này dự kiến sẽ không còn xuất hiện khi hai đội thi đấu tại sân Mỹ Đình trong trận lượt về vào ngày 26/03 tới đây.

Mặt cỏ không tốt tại Bung Karno ảnh hưởng đến lối chơi của cả hai đội (Ảnh: Song Ngọc).
Mặt cỏ không tốt tại Bung Karno ảnh hưởng đến lối chơi của cả hai đội (Ảnh: Song Ngọc).

Mỹ Đình đã sẵn sàng

Cụ thể, khu liên hợp thể thao quốc gia đã và đang có những sự chuẩn bị rất tích cực. Ở thời điểm hiện tại, sân Mỹ Đình về cơ bản đã hoàn tất phần chăm sóc cỏ và mặt sân chuẩn bị cho trận Việt Nam gặp Indonesia. Đặc biệt mặt cỏ được chăm sóc rất kỹ, xanh mướt, có thể đáp ứng được việc thi đấu của hai đội. Đồng thời các hàng ghế trên khán đài khá sạch sẽ.

Trong suốt thời gian qua, thời tiết Hà Nội không đẹp. Sau đợt rét đậm rét hại là giai đoạn nồm ẩm. Việc chăm sóc mặt sân vì thế khá vất vả, đòi hỏi sự cẩn thận, chu đáo. May mắn là thời tiết những ngày gần đây đã thuận lợi hơn cho sự phát triển của cỏ.

Theo yêu cầu của FIFA và AFC, mặt cỏ phải được cắt sâu, chỉ cao khoảng 1,5 cm. Hôm nay (24/03), ba quan chức của LĐBĐ châu Á (AFC) dự kiến sẽ có buổi khảo sát chất lượng mặt sân Mỹ Đình.

Mặt cỏ tại Mỹ Đình đang được chăm sóc tốt (Ảnh: Minh Dân).
Mặt cỏ tại Mỹ Đình đang được chăm sóc tốt (Ảnh: Minh Dân).

Việt Nam cần chiến thắng

Sau lượt trận vừa qua, ĐT Iraq xây chắc ngôi nhất bảng F nhờ 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận và khả năng cao sẽ đi tiếp. Đội cuối bảng Philippines (1 điểm/3 trận) gần như không còn cơ hội cạnh tranh.

Như vậy, ĐT Việt Nam (3 điểm) và Indonesia (4 điểm) sẽ phải cạnh tranh cho tấm vé còn lại. Cuộc so tài giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 26/03.

VÌ SAO ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM THẤT BẠI TRƯỚC INDONESIA?

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

svđ mỹ đình