NÓNG! Triều Tiên bị xử thua Nhật Bản vì lý do ‘khó đỡ’

- Chủ Nhật, 24/03/2024, 22:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

FIFA mới đây đã chính thức công bố việc hủy trận đấu giữa Triều Tiên và Nhật Bản, cùng khả năng cao sẽ xử thua nước chủ nhà.

Vào ngày 21/03 vừa qua, ĐT Nhật Bản đã giành chiến thắng trước Triều Tiên với tỷ số 1-0 trong trận đấu thuộc lượt trận thứ 3 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Theo kế hoạch, trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 26/03 tại sân Kim In Sung (Bình Nhưỡng, Triều Tiên).

Tuy nhiên LĐBĐ Triều Tiên lại bất ngờ thông báo không thể tổ chức cuộc so tài trên. Chính quyền nước này lo ngại nguy cơ lây nhiễm bệnh “nhiễm độc liên cầu khuẩn (STSS)” đang hoành hành ở đất nước mặt trời mọc. ĐT Triều Tiên đã đề nghị FIFA cũng như AFC bố trí tổ chức trận đấu ở một sân trung lập.

Nhật Bản đánh bại Triều Tiên ở trận lượt đi (Ảnh: Getty).
Nhật Bản đánh bại Triều Tiên ở trận lượt đi (Ảnh: Getty).

Trận Triều Tiên gặp Nhật Bản bị hủy

FIFA mới đây đã chính thức thông báo việc không chấp nhận lời đề nghị trên và đưa ra phán quyết cuối cùng về kết quả cuộc so tài giữa ĐT Triều Tiên và Nhật Bản. Cụ thể, FIFA cho biết:

“Sau khi LĐBĐ Triều Tiên tuyên bố Bình Nhưỡng không thể tổ chức trận đấu với Nhật Bản vào ngày 26/03, vấn đề đã được chuyển tới các cơ quan có liên quan để xử lý.

FIFA quyết định trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2026 giữa Triều Tiên và Nhật Bản sẽ không thể diễn ra do LĐBĐ Triều Tiên không tìm được địa điểm thi đấu thay thế. Trận đấu sẽ không được tổ chức đá bù bởi không tìm được thời gian phù hợp.”

Triều Tiên không chấp nhận thi đấu ở Bình Nhưỡng (Ảnh: Getty).
Triều Tiên không chấp nhận thi đấu ở Bình Nhưỡng (Ảnh: Getty).

Triều Tiên sẽ bị xử thua

Theo điều 16 và 28 luật FIFA năm 2023 (quy định về hình thức xử lý khi trận đấu không thể diễn ra), ĐT Triều Tiên nhiều khả năng sẽ bị xử thua 0-3 và Nhật Bản sẽ có 3 điểm mà không tốn giọt mồ hôi nào. Nếu điều này xảy ra, Samurai xanh sẽ sớm có tấm vé đi tiếp với trọn vẹn 12 điểm sau 4 lượt trận. Trong khi đó, ĐT Triều Tiên sẽ rơi vào thế khó với tổng cộng 3 điểm.

Về phía ĐT Nhật Bản, sau khi nhận được thông tin trên, LĐBĐ xứ sở mặt trời mọc cho biết:

“Sau khi nhận được quyết định từ FIFA, LĐBĐ Nhật Bản xin thông báo rằng ĐTQG sẽ kết thúc sớm các hoạt động trong tháng 3. Các tuyển thủ sẽ trở về đội bóng chủ quản. Chúng tôi sẽ thông báo kết quả cuối cùng khi nhận được thông tin từ ban tổ chức. Cảm ơn khán giả đã luôn đồng hành cùng ĐT Nhật Bản.”

Highlights Nhật Bản vs Triều Tiên

Xem thêm:

World Cup

FIFA

ĐT Triều Tiên

ĐT Nhật Bản