Người hùng nước Ý nhận lời làm HLV Lyon

- Thứ Năm, 14/09/2023, 09:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, cựu danh thủ Grosso, người ghi bàn thắng quan trọng cho Italia ở World Cup 2006 đã chính thức nhận việc ở Ligue 1.

Lyon bổ nhiệm Grosso

Olympique Lyon đã không có khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay khi chỉ có 1 điểm sau 4 vòng đấu, nhờ trận hòa trước Nice. 3 trận còn lại, Sư tử sông Rhone thất thủ trước Strasbourg, Montpellier và PSG.

Thất bại 1-4 trước PSG là giọt nước tràn ly
Thất bại 1-4 trước PSG là giọt nước tràn ly

Chính vì thế, ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định sa thải HLV Laurent Blanc. Sau đó, họ liên lạc với những Oliver Glasner, Graham Potter, nhưng cả hai đều từ chối.

Tưởng chừng như CLB sẽ ký hợp đồng với Gennaro Gattuso nhưng ông chủ John Textor không bị ấn tượng bởi CV của cựu HLV Milan nên đã bỏ qua.

Cuối cùng, đội chủ sân sân Groupama Stadium cũng chọn được cái tên ngồi vào chiếc ghế nóng, đó chính là Fabio Grosso.

Grosso là ai?

Fabio Grosso là một cựu cầu thủ bóng đá Ý, được nhiều người biết đến là nhân vật quan trọng trong chiến dịch đăng quang của đội tuyển Ý tại World Cup 2006. Anh đã ghi bàn thắng quyết định trong trận bán kết với Đức và trong loạt sút luân lưu với Pháp.

Bàn thắng lịch sử vào lưới ĐT Đức
Bàn thắng lịch sử vào lưới ĐT Đức

Ở cấp độ CLB, Grosso từng khoác áo những đội bóng tên tuổi như Inter Milan, Juventus, thậm chí cả chính Lyon. Anh đã giành 1 chức vô địch Ligue 1, 1 Cúp quốc gia Pháp và 1 Siêu cúp Pháp với đội bóng này.

Sau khi giải nghệ vào năm 2012, Grosso chuyển sang làm HLV, bắt đầu hành trình của mình tại học viện trẻ Juventus. Sau đó, anh quản lý các đội như Bari, Verona, Brescia, FC Sion của Thụy Sĩ và gần đây nhất là Frosinone. Mùa giải vừa rồi, Grosso đã giúp đội bóng Ý này giành giành quyền thăng hạng lên chơi ở Serie A nhưng sau đó lại rời đi để tìm kiếm thử thách mới.

Chờ đợi điều gì từ Grosso?

Grosso được biết đến là một huấn luyện viên có triết lý tấn công, thích sử dụng hệ thống 4-3-3 hoặc 4-2-3-1, với sự linh hoạt và sáng tạo của các cầu thủ cánh và tiền vệ công. Cách huấn luyện của anh chú trọng thể lực và kỹ thuật cho các cầu thủ, để họ có thể chơi với tốc độ cao và áp lực mạnh. Grosso cũng mong muốn xây dựng một đội bóng có khả năng kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Mùa vừa rồi, Frosinone của anh là đội bóng có hàng công mạnh nhất Serie B (ghi 63 bàn) và hàng thủ chắc chắn nhất (lọt lưới 26 bàn).

Grosso có công giúp Frosinone  vô địch Serie B
Grosso có công giúp Frosinone vô địch Serie B

Theo Fabrizio Romano, Lyon trao cho Grosso bản hợp đồng 2 năm, có thời hạn đến hè 2025. Trận đấu đầu tiên của anh trên ghế huấn luyện Lyon sẽ là vào cuối tuần này khi đội bóng tiếp đón Le Havre tại sân nhà Groupama Stadium.

Xem lại bàn thắng lịch sử của Grosso vào lưới Đức

Xem thêm:

Ligue 1

Lyon