Cựu sao MU bị sa thải, Tê Giác thế chỗ

- Thứ Ba, 12/09/2023, 11:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khởi đầu yếu kém cùng Lyon, Laurent Blanc đã phải ra đi. Người thế chỗ ông khả năng cao là Gattuso.

Sau khi trải qua một khởi đầu thảm họa, Olympique Lyonnais đã quyết định sa thải Laurent Blanc. Đây là HLV đầu tiên bị mất việc ở Ligue 1 sau chỉ 4 vòng đấu.

Blanc bị mất việc vì thành tích yếu kém
Blanc bị mất việc vì thành tích yếu kém

Lý do dẫn đến quyết định này là thành tích tệ hại của đội bóng ở Ligue 1. Sau 4 vòng đầu tiên, Lyon chỉ giành được 1 điểm, xếp cuối BXH. Trận thua 1-4 trước Paris Saint-Germain trên sân nhà được xem là giọt nước tràn ly.

Blanc, từng là cầu thủ và HLV của đội tuyển Pháp, được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Lyon vào tháng 10 năm 2022, thay cho Peter Bosz. Trong 11 tháng làm việc tại sân Groupama, ông đã giúp Lyon thi đấu khá ổn với nguồn lực hạn chế và cán đích ở vị trí thứ 7.

Blanc thi đấu cho Man Utd những năm cuối sự nghiệp
Blanc thi đấu cho Man Utd những năm cuối sự nghiệp

Trước đây, Laurent Blanc là một cầu thủ nổi tiếng, đóng vai là trụ cột của ĐT Pháp trong chiến dịch vô địch World Cup 1998 và Euro 2000. Ở cấp độ CLB, ông từng thi đấu cho các đội nổi tiếng như Barcelona và Man Utd.

Khi làm HLV, Blanc từng giành 3 chức vô địch Ligue 1 với PSG và một cùng với Bordeaux. Ông cũng từng dẫn dắt ĐTQG Pháp trong thời gian từ 2010 đến 2012 nhưng không thành công, chỉ đưa đội nhà vào tứ kết Euro 2012.

Gattuso là ứng cử viên thay thế tiềm năng
Gattuso là ứng cử viên thay thế tiềm năng

Hiện tại, Lyon đang tìm kiếm người thay thế. Theo một số nguồn tin, các ứng viên tiềm năng bao gồm Gennaro Gattuso, Oliver Glasner và Habib Beye. Trước đó, họ đã liên hệ với Graham Potter nhưng bị từ chối.

Highlights Lyon 1-4 PSG

Xem thêm:

Ligue 1

Lyon