Người cũ chỉ ra cái tên có thể giúp Man United vào top 4

- Thứ Tư, 27/03/2024, 14:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu tiền đạo Alan Smith tin rằng sự trở lại của Lisandro Martinez sẽ giúp Man United lấy lại vị thế trong cuộc đua dự Champions League.

Lisandro Martinez giúp Man United vào top 4

Martinez đã có mùa giải đầu tiên xuất sắc tại Manchester sau khi gia nhập từ Ajax vào năm 2022, nhưng mùa giải năm nay anh chỉ ra sân chính thức vỏn vẹn 10 trận. Trung vệ này phải ngồi ngoài vào tháng 9 vì chấn thương bàn chân tái phát, phải phẫu thuật lần thứ hai trong vòng sáu tháng. 

Lisandro Martinez ngồi ngoài dài hạn vì chấn thương ở mùa này
Lisandro Martinez ngồi ngoài dài hạn vì chấn thương ở mùa này

Anh trở lại thi đấu vào tháng Giêng nhưng chỉ sau bốn trận, Martinez lại dính chấn thương đầu gối trong chiến thắng trước West Ham vào đầu tháng Hai. tuyển thủ Argentina đang hướng đến mục tiêu trở lại thi đấu trước Brentford vào cuối tuần này trong khi Man United cần khởi đầu mạnh mẽ sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế.

Theo đó, cựu tiền đạo của United, Alan Smith tin rằng sự trở lại của Martinez có thể tạo ra hiệu ứng chuyển đổi cho đội hình và mang lại cho họ cơ hội tốt nhất để Quỷ đỏ cạnh tranh top 4.

“Chắc chắn Martinez có thể đưa United trở lại cuộc đua giành vé Champions League. Cậu ấy là một phần thiết yếu của đội, và thuận chân trái, điều đó là một mất mát lớn cho họ trong năm nay. Hầu hết các cầu thủ thuận chân trái đều bị chấn thương, Luke Shaw, Martinez, [Tyrell] Malacia.” - Smith nói với tờ Metro.

“Martinez không chỉ là một hậu vệ tuyệt vời, mà còn là một thủ lĩnh thực sự. Việc thuận chân trái với rất ít lựa chọn ở cánh này cũng sẽ có tác động rất lớn đến đội bóng.”

Đội hình dần hồi phục

Manchester United cũng chào đón sự trở lại của Mason Mount sau một mùa giải đầu tiên kém may mắn do chấn thương. Cựu tiền vệ Chelsea này chỉ ra sân được 13 trận trong mùa giải này với chỉ có một pha kiến tạo. Nhưng anh vẫn nhận được sự ủng hộ của HLV Ten Hag, người nhấn mạnh rằng Mount vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng.

Smith, người đã phải ngồi ngoài tám tháng sau cú gãy chân khủng khiếp khi thi đấu với Liverpool vào năm 2006, bày tỏ sự thông cảm với Mount.

“Rõ ràng đó là một sự khởi đầu khó khăn, không chỉ cho bản thân cậu ấy, mà có rất nhiều áp lực đặt lên những cầu thủ được ký hợp đồng. Thật không dễ khi bạn gặp phải thất bại, và sau đó trở lại và chứng minh giá trị của mình cho mọi người. Nếu khởi đầu mạnh mẽ và bắt đầu tốt, thì việc ổn định sẽ dễ dàng hơn nhiều. Tôi chắc chắn rằng bản thân Mount sẽ không mong đợi chỉ đơn giản là quay trở lại đội.” - Smith nói thêm.

Lisandro Martínez 2023 - Full Season ● Crazy tackles & Goals ᴴᴰ

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Lisandro Martinez