NBA: Cuộc đua MVP đã lên tầm cao mới về tính cạnh tranh

- Thứ Ba, 23/01/2024, 16:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cuộc đua MVP NBA mùa giải này là một trong những cuộc đua cạnh tranh nhất trong những năm qua và đã đạt đến đỉnh cao mới của sự phấn khích.

Ngồi trên đỉnh thang MVP mới nhất là trung phong của Philadelphia 76ers và MVP đương nhiệm Joel Embiid. Embiid đã duy trì phong độ đỉnh cao từ mùa giải trước, ghi trung bình 35 điểm, 11,4 rebounds và khoảng 6 kiến tạo mỗi trận. Con số cho thấy anh một lần nữa chứng tỏ mình là cầu thủ thống trị nhất NBA.

Trong trận đấu ghi 40 điểm vào tháng 12 trước Chicago Bulls, Embiid trở thành trung phong đầu tiên có chuỗi 12 trận ghi 30 điểm liên tiếp kể từ khi thành viên Hall of Fame Moses Malone làm được điều đó vào năm 1982. Mới đây nhất, tay ném 29 tuổi cũng ghi được 70 điểm đáng kinh ngạc trước San Antonio Spurs và mang về chiến thắng cho Sixers. 

Joel Embiid dẫn đầu danh sách ứng viên cho danh hiệu MVP
Joel Embiid dẫn đầu danh sách ứng viên cho danh hiệu MVP

Không có gì ngạc nhiên, trung phong Nikola Jokic của Denver Nuggets xếp ở vị trí số 2. Sau chức vô địch NBA và giải thưởng Finals MVP mùa trước, Jokic không có dấu hiệu chững lại. Anh ghi trung bình 26,1 điểm, 11,9 rebound và khoảng 9 kiến tạo mỗi trận. "The Joker" thậm chí có thể ghi triple-double trong bất kỳ đêm đấu nào.

Xếp thứ 3 là hậu vệ Shai Gilgeous-Alexander của Oklahoma City Thunder. Anh là người đi đầu trong thành công của đội Thunder trẻ trung, đưa họ lên vị trí thứ hai ở BXH miền Tây. Gilgeous-Alexander có thể đột phá lên rổ bất cứ khi nào anh muốn và là một trong những cầu thủ ghi điểm tinh túy nhất giải đấu với trung bình 31,1 điểm mỗi trận.

Giannis Antetokounmpo của Milwaukee Bucks đứng ở vị trí số 4. Khi “The Greek Freak” tăng tốc độ trong những pha lái rổ, bạn sẽ khó có thể tìm thấy ai trong giải đấu có thể chặn anh lại. Antetokounmpo dẫn đầu NBA về số điểm trong khu vực hình thang mỗi trận với 20,9. Thêm vào đó, anh cũng là một cỗ máy double-double, ghi trung bình 31,2 điểm và khoảng 12 rebound mỗi trận.

Giannis Antetokounmpo cũng có khả năng giành MVP năm nay
Giannis Antetokounmpo cũng có khả năng giành MVP năm nay

Kết thúc top 5 là hậu vệ người Slovenia Luka Doncic của Dallas Mavericks. Cầu thủ 24 tuổi ghi trung bình 33,6 điểm, 9,2 kiến tạo và 8,3 rebound mỗi trận. Nói không quá, Doncic có thể làm tất cả mọi thứ trong tấn công.

Khả năng điều khiển hàng thủ của Doncic với khả năng ném 3 điểm và chuyền bóng là vô song. Trong trận thua Lakers gần đây, Doncic đã ghi triple-double 30 điểm thứ 37 trong sự nghiệp. Con số này giúp Doncic hòa Lebron James cho vị trí thứ ba trong lịch sử NBA ở thống kê này. Và chỉ mới 24 tuổi, hậu vệ của Mavericks vẫn đang trên đường tự phá kỷ lục.

>>> KẾT QUẢ NBA HÔM NAY

Mỗi ứng cử viên cho giải thưởng MVP NBA đều có một thế mạnh hấp dẫn cho danh hiệu, khiến cuộc đua năm nay trở nên cực kỳ cạnh tranh. Những màn trình diễn đáng kinh ngạc của họ khiến cho cuộc đua MVP của mùa giải năm nay trở thành một trong những cuộc đua hấp dẫn và thú vị nhất trong lịch sử.

Philadelphia 76ers vs San Antonio Spurs Full Game Highlights | January 22, 2024 | FreeDawkins

Xem thêm:

NBA