Tiết lộ sở thích cực đặc biệt của Victor Wembanyama

- Chủ Nhật, 21/01/2024, 23:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chàng tân binh đáng chú ý của NBA không chỉ gây ấn tượng với nền tảng thể chất cùng khả năng chơi bóng, mà anh còn là một mọt sách chính hiệu.

Nói đến Victor Wembanyama, gần như ai cũng nghĩ ngay đến chiều cao 2m24 và sải tay 2m41, điều biến anh trở nên cực kỳ đặc biệt tại NBA ngay kể cả khi chưa được chọn vào đội bóng nào. Trong mùa giải tân binh hiện tại, ngôi sao người Pháp lập tức để lại dấu ấn. Tính đến lúc này, anh đã có trung bình 19,8 điểm, 10,1 rebounds và 2,9 blocks mỗi trận.

Thế nhưng một điều ít ai biết về Victor Wembanyama, cầu thủ này lại là một mọt sách chính hiệu. Wemby chia sẻ với The Sporting News mới đây:

"Một trong những sở thích của tôi, đó là sách văn học viễn tưởng. Đó là thứ giúp tôi thoát khỏi thế giới thực và tĩnh tâm lại sau những ngày tập luyện và thi đấu.”

Victor Wembanyama là mọt sách chính hiệu.
Victor Wembanyama là mọt sách chính hiệu.

Chàng mọt sách Wembanyama

Những tác phẩm khiến Victor Wembanyama gắn bó với thể loại viễn tưởng từ khi còn nhỏ là loạt truyện "The Hobbit" và "The Lord of the Rings". Tuy nhiên tác giả yêu thích của ngôi sao người Pháp lại là Brandon Sanderson, người đến từ Nebraska, Mỹ và nổi tiếng với những cuốn sách về chủ đề giả tưởng.

Khoảng 15 tháng trước, Wembanyama tình cờ biết đến những cuốn sách của Brandon Sanderson và kể từ đó, sao trẻ người Pháp luôn gắn bó với tác giả này.

Wembanyama tiết lộ anh luôn đọc sách, kể cả khi di chuyển bằng máy bay, trong các buổi tập, trước khi đi ngủ và thậm chí trong cả các trận thi đấu. Wembanyama từng được nhìn thấy mang theo những cuốn sách bên mình mỗi khi có các trận đấu tại NBA.

VIDEO: Victor Wembanyama Comes Up CLUTCH In The Nation's Capital! | January 20, 2024

Xem thêm:

NBA

Victor Wembanyama