Ghi điểm dễ như ăn kẹo, Embiid băng băng trên đường giành MVP

- Thứ Ba, 23/01/2024, 15:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trung phong đến từ Cameroon đang thể hiện cảm giác ném bóng tốt nhất từ trước đến nay, qua đó bồi đắp vị thế tại NBA.

Chuỗi trận ghi 30 điểm trở lên của Joel Embiid vẫn chưa chấm dứt. Ngay cả “cây sào” Victor Wembanyama bên phía San Antonio Spurs cũng không thể ngăn cản đương kim MVP.

Thậm chí, ở màn thư hùng vào rạng sáng ngày 23/1 (giờ Việt Nam), Embiid ghi tới 70 điểm, phá vỡ kỷ lục 68 điểm của Wilt Chamberlain cho Philadelphia 76ers vốn đã tồn tại hơn 56 năm.

Lần gần nhất Embiid bỏ túi ít hơn 30 điểm trong một trận đấu đã diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái (27 điểm trước Boston Celtics). Nhờ 70 điểm ghi vào rổ Spurs, trung phong 29 tuổi đã nâng thành tích trung bình mùa này lên thành 36,1 điểm/trận. Luka Doncic – người bám sát Embiid nhất – cũng chỉ đạt 33,6 điểm/trận.

Năm cầu thủ ghi điểm tốt nhất NBA hiện tại
Năm cầu thủ ghi điểm tốt nhất NBA hiện tại

Chia sẻ về cột mốc vừa thiết lập, tay ném số 21 nói:

“Tâm thế của tôi là áp đảo cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. Tối nay cũng không phải ngoại lệ. Đó là kim chỉ nam của tôi trong mỗi trận đấu.”

Thẳng tiến đến MVP

Embiid đã dẫn đầu khía cạnh ghi điểm trong 2 mùa giải gần nhất và đang nắm giữ danh hiệu MVP. Mùa này, có lẽ tình thế sẽ chẳng thay đổi.

Theo cây bút Michael C. Wright của NBA, tính đến ngày 19/1, Embiid vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu MVP NBA năm nay. Một số cái tên sẽ cạnh tranh cùng anh là Nikola Jokic, Shai Gilgeous-Alexander, Giannis Antetokounmpo hay Doncic.

Khả năng cao center sinh năm 1994 sẽ giữ vững vị thế số một trong tuần này, khi 76ers chạm trán Indiana Pacers – đội bóng phòng ngự kém thứ nhì giải đấu. Ở 2 trận gặp Pacers hồi tháng 11/2023, Embiid đóng góp tổng cộng 76 điểm.

Highlights Philadelphia 76ers vs San Antonio Spurs

Xem thêm:

NBA

Philadelphia 76ers

Joel Embiid