Napoli 'trảm tướng' ngay trước đại chiến với Barcelona

- Thứ Ba, 20/02/2024, 10:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các nhà ĐKVĐ Serie A mới đây đã ra thông báo chia tay nhà cầm quân Walter Mazzarri cũng như bổ nhiệm HLV mới.

HLV Mazzarri trở lại dẫn dắt Napoli vào tháng 11 thay cho Rudi Garcia. Trước đó, ông đã có thời gian gắn bó với CLB từ 2009-2013. Chiến lược gia 62 tuổi chỉ giành được 6 chiến thắng trong 17 trận cầm quân và chỉ 1 chiến thắng trong 5 lần ra sân gần nhất đã buộc chủ tịch Aurelio De Laurentiis phải hành động trước màn tiếp đón Barcelona.

Napoli sa thải HLV Mazzarri
Napoli sa thải HLV Mazzarri

Thay thế Mazzarri dẫn dắt Napoli sẽ là HLV Francesco Calzona, người đang phụ trách tuyển Slovakia. Được biết, nhà cầm quân này trước đây từng là thành viên trong ban huấn luyện của HLV Luciano Spalletti tại Napoli. Dù dẫn dắt đội chủ sân Diego Armando Maradona, Calzona vẫn sẽ tiếp tục phụ trách Slovakia và dẫn dắt đội tuyển này tham dự Euro 2024 trên đất Đức. 

Chiến lược gia sinh năm 1968 trở thành HLV thứ 3 của Napoli trong một chiến dịch hỗn loạn. Trước Mazzarri, đội chủ sân Diego Armando Maradona đã bổ nhiệm Rudi Garcia vào mùa hè năm ngoái thay cho Spalletti. Tuy nhiên, ông đã bị sa thải chỉ sau 16 trận với Napoli thắng 8, hòa 4 và thua 4.

Xoay chuyển mùa giải

Mùa trước, Napoli đã đặt cả Serie A dưới chân mình khi giành chức vô địch thứ 3 trong lịch sử. Tuy nhiên, hành trình bảo vệ danh hiệu của họ mùa này là một thảm họa. Cuối tuần qua, Napoli đã có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Genoa. Sau 24 trận đã đấu, các nhà ĐKVĐ Serie A thu về 36 điểm. Đội chủ sân Diego Armando Maradona hiện kém đội đầu bảng Inter Milan 27 điểm trong khi khoảng cách với vị trí thứ 4 của Atalanta là 9 điểm.

Calzano giờ đây sẽ được giao nhiệm vụ xoay chuyển mùa giải của Napoli. Trận đấu đầu tiên của nhà cầm quân người Ý sẽ là màn tiếp đón Barcelona trong khuôn khổ lượt đi vòng 16 đội Champions League. Napoli sau đó sẽ lần lượt gặp Cagliari, Sassuolo, Juventus và Torino trước khi tái đấu với Blaugrana ở lượt về. 

Video NAPOLI-GENOA 1-1 | HIGHLIGHTS | Ngonge rescues a point for Napoli | Serie A 2023/24

Xem thêm:

Napoli